ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 24 เมษายน 2567

เพลิงไหม้ชุมชนสุเหร่าทางควาย ขอเชิญร่วมบริจาคช่วยผู้ประสบอัคคีภัย

SOCIAL : เพลิงไหม้ชุมชนสุเหร่าทางควาย ลุกลามเผาวอด 4 หลัง

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. พ.ต.ต.อภิวัฒน์ สินปรุ สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยอ่อนนุช 59 แยก 2 ถนนอ่อนนุช (ชุมชนสุเหร่าทางควาย) แขวง-เขตประเวศ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยประเวศ นำรถดับเพลิง 15 คัน เข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนสุเหร่าทางควาย มีบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลังในพื้นที่ประมาณ 100 ตารางวา พบแสงเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง ทำให้บ้านไม้ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวประมาณ 4 หลังคาเรือนถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำทำการดับใช้เวลา 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทราบจากชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง นายเป๋ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีอาชีพหาของเก่าขาย มีลักษณะขาเป๋ เป็นเจ้าของบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 7 เป็นบ้านต้นเพลิง ตะโกนร้องบอกเพื่อนบ้านว่า ไฟไหม้ ๆ ก่อนจะเห็นแสงเพลิงลุกไหม้กองไม้ เศษขยะที่นายเป๋เก็บไว้อย่างรวดเร็วจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุ เบื้องต้นนายเป๋ บาดเจ็บจากไฟลวกส่ง รพ.แพทย์ปัญญา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเดินทางไปสอบสวนนายเป๋ที่ รพ.แพทย์ปัญญา ต่อไป

เดลินิวส์

——————————

ขอเชิญร่วมบริจาคช่วยผู้ประสบอัคคีภัย

#ขอคนละหนึ่งแชร์

ช่วงประมาณเวลา 01.00 น. ของวันที่ 13 มกราคม 2564 เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนในชุมชนสุเหร่าทางควาย (มัสยิดญามิอุ้ลอิบาดะห์) ซอยอ่อนนุช 59 แยก 2 ประเวศ กรุงเทพฯ ใกล้สำนักงานสภายุวมุสลิมโลกฯ เบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังจำนวน 4 หลัง 4 ครอบครัว & เสียหายบางส่วนจำนวน 1 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นผู้พิการขวา 1 ราย โดนไฟคลอกอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งไปที่โรงพยาบาลแล้ว [ข่าว : คุณ sakda isa uteh]
รายละเอียดอื่นๆจะแจ้งให้ทราบต่อไป อินชาอัลลอฮ์

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ประสบอัคคีภัยทุกท่าน แท้จริงพวกเราเป็นกรรมสิทธิ์ของอัลลอฮ์ และแท้จริงพวกเราจะกลับไปยังพระองค์ แม้กระทั่งทรัพย์สินเงินทองของเราด้วยเช่นกัน หวังความเมตตาจากอัลลอฮ์เพียงผู้เดียวเท่านั้นที่จะได้รับความช่วยเหลือและตอบแทนสิ่งที่ดีกว่าหลังจากนี้ เฉพาะพระองค์เท่าที่บ่าวเคารพภักดี และเฉพาะพระองค์เท่านั้นที่บ่าวขอความช่วยเหลือ ขอให้ได้รับความเมตตาและการช่วยเหลือจากอัลลอฮ์ด้วยเทอญ อามีนยาร็อบ

ท่านสามารถบริจาคช่วยเหลือได้ที่สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

034-1-096407

SHEIKHUL ISLAM

#สภาเครือข่าย #PRCHNS

CHNS – สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี