ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 24 เมษายน 2567

ยกเลิกฮาลาล ลูกชิ้นเนื้อวัว ตรานำชัย เจอ DNA หมู กอท.ย้ำมุสลิมงดบริโภค

SOCIAL : ยกเลิกฮาลาล ลูกชิ้นเนื้อวัว ตรานำชัย เจอDNAหมู กอท.ย้ำมุสลิมงดบริโภค คาดเร่งเก็บผลิตภัณฑ์ออกจากท้องตลาด 2-3 วัน

9 มกราคม 65 ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 1/2565

เรื่อง ตรววจพบ DNA สุกร (สิ่งฮะรอมตามหลักศาสนาอิสลาม) ในผลิตภัณฑ์ ลูกชิ้นเนื้อวัว (ตรา นำชัย) ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท เอ็น.ซี.ฟู๊ด โปรดักชั่น จำกัด จึงขอให้ผู้บริโภคมุสลิมไม่ควรบริโภค

ทีมข่าวไวท์นิวส์ สอบถามไปยังบริษัท เอ็น.ซี.ฟู้ด โปรดักชั่น จำกัด ได้ความว่า

บริษัท เอ็น.ซี.ฟู้ด โปรดักชั่น จำกัด ผู้ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์นำชัย ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาดังกล่าว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า

โดยเบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้ทำการส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไปส่งตรวจ DNA จากแล็ปเอกชนที่ได้มาตรฐาน เพื่อนำผลไปอ้างอิงและขอให้ทางคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทยได้พิจารณาผลอีกครั้ง

โดยบริษัทฯ ขอยืนยันในส่วนของมาตรฐานการผลิตที่มีต่อเนื่องยาวนานมากว่า 40 ปี ว่าทางบริษัท ฯ ใส่ใจและควบคุมมาตรฐานในทุกขั้นตอน

สุดท้ายนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณที่วางใจในสินค้าของบริษัทฯ ตลอดมา และบริษัทฯ จะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าคุณภาพเพื่อผู้บริโภคตลอดไป

ขณะที่นายณรงค์เดช สุขจันทร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวย้ำให้มุสลิมงดบริโภคสินค้าดังกล่าว ส่วนการเก็บผลิตภัณฑ์ที่ยกเลิกฮาลาลจากท้องตลาด คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันคงหมด

กรณีบริษัทที่ถูกยกเลิกฮาลาลไปแล้ว ได้ปรับปรุงแก้ไขผลิตภัณฑ์ ซึ่งตามกระบวนการสามารถยื่นเรื่องขอรับรองฮาลาลได้อีกครั้ง และต้องมีการดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อให้คกก.พิจารณารับรองต่อไป

ขอบคุณ
กอท.

White news