ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

คนขับสิบล้อชาวญี่ปุ่นเล่น “โปเกมอน โก” เพลิน ชนคนดับ 1 ศพ

559000008797501

 

รอยเตอร์ – คนขับรถบรรทุกชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งเล่นเกมโปเกมอน โก เพลินจนขับรถชนคนเดินถนน 2 คน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย นับเป็นการเสียชีวิตกรณีแรกในญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกับเกมยอดฮิตนี้

คนขับรถรายนี้กล่าวว่า เกมนี้ทำให้เขาเสียสมาธิหลังจากที่เขาถูกจับกุมฐานขับรถโดยประมาทภายหลังอุบัติเหตุเมื่อเย็นวันพุธ (24) โฆษกตำรวจจังหวัดโทคุชิมะกล่าว

“คนขับรถรายนี้ยังคงถูกคุมขัง ตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินเกี่ยวกับการดำเนินคดี” เขากล่าว

โฆษกของบริษัทไนแอนติก ผู้พัฒนาเกมโปเกมอน โก ร่วมกับบริษัทโปเกมอนคอมปานีในเครือนินเทนโด ระบุว่า ทางบริษัททราบเรื่องอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว

เขากล่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ทางบริษัทได้เพิ่มข้อความแจ้งเตือนในหน้าจอของเกมโปเกมอนเมื่อมันตรวจพบความเร็วที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะเรียกร้องให้ผู้ใช้ยืนยันว่าไม่ได้กำลังขับรถอยู่

เขาไม่ได้กล่าวว่าทางบริษัทจะมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้หรือไม่

โฆษกของนินเทนโดแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของหญิงผู้เสียชีวิต

“บริษัทโปเกมอนคอมปานีและไนแอนติกพยายามที่จะสร้างสภาพแวดล้ามที่ผู้คนสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างปลอดภัยและเราจะยังคงทำเช่นนั้นต่อไป” เขากล่าวเสริม เมื่อถูกถามว่าทางบริษัทจะมีมาตรการใดๆ เพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรือไม่

ความนิยมทั่วโลกของเกมเสมือนจริงนี้ก่อให้เกิดการรวมตัวของฝูงชนในสวนสาธารณะและสถานที่สาธารณะอื่นๆ เพื่อตามหาตัวการ์ตูนเสมือนจริงของเกมนี้ แต่ถูกโทษว่าเป็นต้นเหตุทำให้ผู้ใช้ที่ไม่ระมัดระวังได้รับบาดเจ็บและถูกปล้น

ป้ายในสวนสาธารณะและสถานที่อื่นๆ ในแดนปลาดิบร้องขอให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงการสร้างความรบกวน

 

ที่มา:ผู้จัดการออนไลน์