ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ผู้ว่าฯ “อัศวิน” สะบัดปากกาตั้ง “สามารถ มะลูลิม” นั่งที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่

ผู้ว่าฯ “อัศวิน” เซ็นแต่งตั้ง “สามารถ มะลูลิม” นั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่แทนพล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรีที่ปรึกษาคนเดิมที่ลาออก

วันที่ 2 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงนามแต่งตั้ง นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. แทน พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี ที่ลาออก โดยการแต่งตั้งดังกล่าวอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 49(3) และมาตรา 57 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 สำหรับ สามารถ มะลูลิม เริ่มต้นเข้าสู่งานการเมืองโดยการเป็นสมาชิกสภาเขตพระโขนง (ส.ข.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ต่อมาได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร (ส.ว.) และในปี พ.ศ. 2550 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสามารถ ได้เข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอยื่นหนังสือลาออกจากที่ปรึกษาคณะทำงานทางการเมืองของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แล้ว ซึ่งนายชวน เข้าใจดีว่า นายสามารถ ต้องการมาทำงานการเมืองดูแลพี่น้องชาว กทม. เนื่องจาก มีประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ กทม.เป็นอย่างมาก ซึ่งในปี 2545 นายสามารถ เคยดำรงตำแหน่งประธานสภา กทม.มาแล้ว โดยนายสามารถ กล่าวกับคนใกล้ชิดว่า “I shall return” ซึ่งเป็นวลีเดียวกับที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยใช้โพสต์เฟซบุ๊กมาก่อนหน้านี้

และในวาระเดียวกันได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งธรรมณันท์ วรัณวัชรโรจน์ อดีตรองประธานสภาเขตคลองเตยซึ่งถือเป็นมือประสานมวลชลรู้ลึกเรื่องปัญหาชุมชนแออัดในกรุงเทพเป็นผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอีกด้วย

ที่มา: คมชัดลึก