ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อินนาลิ้ลลาฯ คนร้ายกระหน่ำยิง ชรบ.วัย 64 ปี ดับหน้ามัสยิด หลังการละหมาด

“อุกอาจ” คนร้ายใช้ปืนลูกซอง กระหน่ำยิง ชรบ.วัย 64 ปี ดับหน้ามัสยิด ในพื้นที่ ลำใหม่ อ.เมืองยะลา

วันนี้ 3 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 20.20 น. ร.ต.อ.ชัยยุทธ แหละหมัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำใหม่ จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนลูกซองยิง ชุด ชรบ. เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ที่ บริเวณหน้ามัสยิดนูรุสสลามบ้านตาโล๊ะ หมู่ที่ 5 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.ลำใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุหน้ามัสยิดดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบศพ นายซูดิง เจ๊ะเง๊าะ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ที่ 5 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ ชุด ชรบ. หมู่ที่ 5 และเป็นพ่อของ นายอาหะมะ เจ๊ะเงาะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัวและศีรษะ จำนวน 8 นัด นอนเสียชีวิต อยู่บนถนน ข้างรถจักรยานยนต์ โดยพบปลอกกระสุนลูกซอง ตกอยู่จำนวน 8 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อเร่งติดตาม จับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายซูดิง กำลังเดินมุ่งหน้าไปที่รถจักรยานยนต์ หลัง
เสร็จสิ้นจากการทำละหมาดที่มัสยิด เพื่อกลับบ้านพัก ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ซึ่งรอดักอยู่แล้วได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับเข้ามา โดยคนนั่งซ้อนท้ายได้ลั่นไกปืนทันที จำนวนหลายนัด กระสุนเข้าที่บริเวณลำตัวหลายจุด เมื่อ นายซูดิง ล้มลง คนร้ายได้วิ่งเข้าไปกระหน่ำยิงเข้าที่ศีรษะอีกจำนวนหลายนัด จนแน่นิ่งหลังก่อเหตุคนร้ายรีบเร่งเครื่องหลบหนีไปทางบ้านบาโงซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งหน่วยใกล้เคียงให้เร่งตรวจสอบ เฝ้าระวัและงค้นหาคนร้ายเป็นการเร่งด่วน

ส่วน สาเหตุ เบื้องต้น คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องส่วนตัว แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

www.pnynews.com