ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ถอดสติ๊กเกอร์เว้นระยะห่างทุกจุดในมัสยิดฮะรอม เพื่อเตรียมละหมาดแบบปกติ

UPDATE : ถอดสติ๊กเกอร์เว้นระยะห่างทุกจุดในมัสยิดฮะรอม นครมักกะห์ เพื่อเตรียมละหมาดแบบปกติ ในวันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 64 นี้

อ่านเพิ่มเติม ซาอุฯผ่อนปรนมาตรการโควิด-19

UPDATE : ซาอุฯเริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดโควิด-19 วันพรุ่งนี้

กระทรวงมหาดไทยซาอุดิอาระเบียประกาศเมื่อวานนี้ว่า ซาอุดิอาระเบียจะเริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 ในวันอาทิตย์ (17 ตุลาคม 2564 ) โดยจะอนุญาตให้มีการชุมนุม(ทำกิจกรรมได้) และยกเลิกการบังคับใช้หน้ากากอนามัยสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนทั้งสองโดส

ทางกระทรวงฯเสริมว่า การสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่เปิดโล่ง จะไม่มีความจำเป็นอีกต่อไปสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว ขณะที่ในสถานที่ปิดประชาชนยังคงจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย ตลอดจนพื้นที่ที่ไม่ได้ถูกระบุการติดตามในแอปพลิเคชั่น “ตะวักกัลนา”

ขณะเดียวกันจะมีการผ่อนคลายมาตรการการเว้นระยะทางสังคม ในสถานที่สาธารณะ การเดินทาง ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และการชุมนุมอื่น ๆ ที่ติดตามและระบุโดยแอปพลิเคชั่น”ตะวักกัลนา”จะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการอย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้งสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนทั้งสองโดส

ด้านข้อบังคับอื่น ๆ ก็จะมีการปรับลดอีกด้วย ซึ่งหมายรวมถึงการจำกัดผู้เดินทางสู่มัสยิดฮะรอมในนครมักกะฮฺ สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนทั้งสองโดสจะสามารถเข้ามัสยิดโดยที่ต้องสวมหน้ากากและใช้การติดตามของแอปพลิเคชั่นอุมเราะฮฺ ซึ่งข้อบังคับนี้จะใช้กับมัสญิดนะบะวีย์ในเมืองมะดีนะฮฺด้วย

มีการอนุญาตให้จัดงานในโถงจัดงานแต่งงาน โดยไม่มีข้อจำกัดในการเข้าร่วม แม้ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่เหลือรวมถึงหน้ากากในพื้นที่ปิด

กระทรวงมหาดไทยระบุว่ากฎเกณฑ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของการแพร่ระบาด ขณะเดียวกันอาจมีการบังคับใช้ข้อบังคับในพื้นที่อื่นๆแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอัตราการติดเชื้อในท้องถิ่น

จำนวนผู้ป่วยรายวันในซาอุฯลดลงเหลือตัวเลขสองหลักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาหลังจากจุดสูงสุดในปลายเดือนกรกฎาคม อัตราการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นเมื่อทางการได้ออกคำสั่งให้วัคซีนเข้าสู่สถานที่บางแห่ง โดยปัจจุบัน ประชากรราว 67% ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว

การประกาศของซาอุดีอาระเบียมีขึ้นหลังจากมกุฎราชกุมาร มุฮัมหมัดบินซายิด แห่งอาบูดาบี ประกาศว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เอาชนะการระบาดของโควิด-19 แล้ว และต้อนรับผู้เข้าชมงาน Expo 2020 Dubai world’s fair

#ศราทัต

TRTWORLD
#ขุนคมคำ

White news