ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 24 เมษายน 2567

จีนสั่งลบแอปกุรอาน Quran Majeed ออกจาก apple store ผู้ผลิตในปากีฯเร่งติดต่อกู้คืน

WORLD : จีนสั่งลบแอปกุรอาน Quran Majeed ออกจาก apple store ด้านผู้ผลิตในปากีฯเร่งติดต่อกู้คืน

เมื่อ 16 ตุลาคม 2564 bbc รายงาน บริษัท apple (แอปเปิ้ล) ได้ลบคัมภีร์กุรอาน Majeed แอปที่เป็นที่นิยมสำหรับการอ่านและการฟังคัมภีร์อัลกุรอานจาก App Store ในประเทศจีน

มีรายงานว่าบริษัทได้ลบแอปดังกล่าวออก ตามคำร้องขอของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งค่อนข้างน่าแปลกใจเนื่องจากอิสลามเป็นศาสนาที่ได้รับการคุ้มครองในสาธารณรัฐประชาชนจีน

ตามข้อมูลเว็บไซต์ Apple บอกผู้พัฒนาแอป Quran Majeed คือ Pakistan Data Management Services (PDMS) ให้ติดต่อหน่วยงานกำกับดูแลอินเทอร์เน็ตของจีน Cyberspace Administration of China (CAC)

ด้าน สำนักข่าว Middle East Eye อ้างถึง Hasan Shafiq Ahmed หัวหน้าฝ่ายพัฒนาของบริษัทในปากีสถาน ระบุว่า ผู้ผลิตแอปกุรอาน พยายามติดต่อกับ CAC และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจีน จึงจะสามารถกู้คืนแอป Quran Majeed ใน China App Store ได้ เนื่องจากมีผู้ใช้เกือบ 1 ล้านคนในประเทศจีนที่ได้รับผลกระทบ

“ตามความเข้าใจของทีมพัฒนาแอปกุรอาน กฎหมายของจีนกำหนดให้มีเอกสารเพิ่มเติมสำหรับแอพบางตัวที่จะพร้อมให้ใช้งานบน App Store ในจีนแผ่นดินใหญ่” Ahmed กล่าว

“แอปที่มีเนื้อหาหนังสือและนิตยสารต้องได้รับใบอนุญาตเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตจากสำนักบริหารสื่อและสิ่งพิมพ์แห่งชาติของจีน (NPPA)” เขากล่าวเสริม

ขอบคุณ
Middle East Eye
BBC

#ขุนคมคำ

White news