ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สหรัฐอเมริกาเลือกมุสลิมเป็นทูตเสรีภาพทางศาสนานานาชาติ

สหรัฐอเมริกาเลือกมุสลิมเป็นทูตเสรีภาพทางศาสนานานาชาติ

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้เสนอชื่อ Rashad Hussain ให้รับตำแหน่งเอกอัครราชทูตผู้แทนพิเศษด้านเสรีภาพทางศาสนาระหว่างประเทศ ซึ่งถือเป็นมุสลิมคนแรกของสหรัฐฯ ที่จะดำรงตำแหน่งนี้

ปัจจุบัน Rashad Hussain ทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือและการมีส่วนร่วมระดับโลกที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ และจะเข้ามารับตำแหน่งสำคัญของกระทรวงการต่างประเทศนี้แทนที่ Sam Brownback อดีตผู้ว่าการรัฐแคนซัสและวุฒิสมาชิกสหรัฐ ที่ลาออกจากตำแหน่งไปในช่วงท้ายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

“การแต่งตั้ง Rashad ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับเสรีภาพทางศาสนาของไบเดน แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของโลกมุสลิมที่มีต่อแนวทางการบริหาร ทั้งในแง่ของการต่อต้านอาการเกลียดกลัวอิสลาม และการส่งเสริมเสรีภาพทางศาสนาในประเทศที่มีมุสลิมเป็นประชากรหลัก ภูมิหลังของ Rashad จะช่วยให้เขาสามารถพูดคุยอย่างตรงไปตรงมากับประเทศมุสลิมเกี่ยวกับเสรีภาพทางศาสนา” Saeed Khan ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับชุมชนมุสลิมอเมริกันที่ Wayne State University กล่าว

Anila Ali ผู้ร่วมก่อตั้ง American Muslims and Multifaith Women’s Empowerment Council Iftar (AMMWEC) ซึ่งเคยร่วมงานกับ Rashad Hussain มาก่อนก็แสดงความยินดีกับการเสนอชื่อของเขาเช่นกัน

“ในฐานะ AMMWEC และในฐานะผู้นำสตรี ฉันหวังว่าจะได้ร่วมงานกับเขา เพราะผู้หญิงมีบทบาทสำคัญในการสร้างสันติภาพ เขาเคยทำงานกับชุมชนมุสลิมในช่วงสมัยประธานาธิบดีโอบามา และเราหวังว่าประสบการณ์ของเขาจะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับพวกเราทุกคน” Anila Ali กล่าว

Rashad Hussain เกิดปี 1978 ในรัฐไวโอมิง และเติบโตในเมืองพลาโน รัฐเท็กซัส ในฐานะลูกชายของผู้อพยพจากประเทศอินเดีย เขาได้รับปริญญาเอกด้านกฎหมายจาก Yale Law School และยังเป็นบรรณาธิการของ Yale Law Journal ในช่วงที่กำลังเรียน

เมื่อสำเร็จการศึกษา เขาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยด้านกฎหมายให้กับ Damon J. Keith ในศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ oนอกจากนี้ยังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านรัฐประศาสนศาสตร์จาก Kennedy School of Government และภาษาอาหรับและอิสลามศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

Rashad Hussain ยังเคยเป็นรองที่ปรึกษาสมทบของประธานาธิบดีโอบามา โดยมุ่งเน้นไปที่เรื่องความมั่นคงของชาติ สื่อใหม่ และประเด็นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงแห่งชาติในการพัฒนาและติดตาม A New Beginning หรือแผนการเริ่มต้นใหม่ระหว่างสหรัฐฯและโลกมุสลิม ที่ประธานาธิบดีโอบามาประกาศไว้ในการปราศรัยที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2009

อ้างอิง : About Islam : Biden Picks Muslim as Int’l Religious Freedom Ambassador
– https://bit.ly/3xzkx2m

#halal_life #เชื่อมโยงผู้คนด้วยเรื่องราว

Halal Life Magazine