ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

จัดตั้งศูนย์พักคอย โรงเรียนมูฮำมดียะห์อนุสรณ์สะและน้อยอุปถัมภ์ ประชาอุทิศ 68

ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยในชุมชนซอยประชาอุทิศ 68 ใช้สถานที่ของโรงเรียนฯ จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอยในชุมชน สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 50 เตียง ซึ่งจะเปิดรับผู้ป่วยได้ในเร็วๆ นี้ พื้นที่เขตทุ่งครุ มีชุมชนทั้งหมด 29 ชุมชน ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยฯ โดยชุมชนแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ ชุมชนอัตตักวา 15 เตียง ชุมชนดารีซีน 25 เตียง และชุมชนใต้สะพานโซน 20 เตียง รวมทั้ง 4 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 110 เตียง

วันนี้ (27 ก.ค.) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (Community Isolation) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่สามารถกักตัวที่บ้านได้ (Home Isolation : HI) โดยแยกผู้ป่วยออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ เพื่อรอการนำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยมีเป้าหมายจัดตั้งอย่างน้อย 1 เขต 1 ศูนย์พักคอย ให้ครบ 50 สำนักงานเขตนั้น

นอกเหนือจากที่สำนักงานเขตจะดำเนินการจัดศูนย์พักคอยแล้ว ในพื้นที่หลายแห่งที่ชุมชนหรือภาคเอกชนมีความพร้อมและความเข้มแข็งได้ให้ร่วมกันจัดตั้งศูนย์พักคอยฯ ในชุมชนขึ้นด้วยเช่นกัน โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยในชุมชนซอยประชาอุทิศ 68 ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากนายมูริค มูฮำหมัด ผู้อำนวยการโรงเรียนมูฮำมดียะห์อนุสรณ์สะและน้อยอุปถัมภ์ (มูลนิธิ) สมาคมคุรุสัมพันธ์อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ คณะกรรมการโรงเรียนฯ และคณะกรรมการชุมชนซอยประอุทิศ 68 อนุญาตให้ใช้สถานที่ของโรงเรียนฯ จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอยในชุมชน สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 50 เตียง ซึ่งจะเปิดรับผู้ป่วยได้ในเร็วๆ นี้ โดยพื้นที่เขตทุ่งครุ มีชุมชนทั้งหมด 29 ชุมชน ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยฯ โดยชุมชนแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ ชุมชนอัตตักวา 15 เตียง ชุมชนดารีซีน 25 เตียง และชุมชนใต้สะพานโซน 20 เตียง รวมทั้ง 4 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 110 เตียง

ทั้งนี้ ศูนย์พักคอยในชุมชน จะมีทีมแพทย์และพยาบาลจากศูนย์บริการสาธารณสุข 54 ทัศเอี่ยม ศูนย์บริการสาธารณสุข 59 ทุ่งครุ สำนักอนามัย และโรงพยาบาลบางปะกอก 1 ดูแลและประเมินอาการผู้ป่วย ซึ่งการจัดตั้งศูนย์พักคอยโดยชุมชนเพื่อชุมชนนั้น ได้มีการจัดตั้งในพื้นที่เขตอื่น ๆ ของกรุงเทพมหานครด้วยเช่นกัน

ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์