ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ซาอุฯ เปิดให้ต่างชาติเข้าประเทศทำอุมเราะห์ แต่มีเงื่อนไข

ซาอุฯเปิดให้ต่างชาติเข้าประเทศทำอุมเราะห์เฉพาะผู้ฉีดวัคซีน Pfizer Moderna Astrazeneca J&J ครบโดส – ส่วน Sinovac / Sinopharm ต้องบูสเข็มสาม

หลังจากต้องปิดประเทศและระงับการทำอุมเราะห์มาเป็นเวลานาน ซาอุดิอาระเบียก็แจ้งข่าวดีให้กับชาวมุสลิมทั่วโลก โดยจะเปิดให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศเพื่อทำอุมเราะห์ได้แล้วในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ (1 มุฮัรรอม) โดยมีเงื่อนไขว่าต้องฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเท่านั้น

ทางการซาอุดิอาระเบียอนุญาตให้ชาวมุสลิมอายุ 18 ปีชึ้นไปจากทุกประเทศทั่วโลกเดินทางเข้าประเทศเพื่อทำอุมเราะห์ได้โดยตรง ยกเว้น 9 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย ปากีสถาน อินโดนีเซีย อียิปต์ ตุรกี อาร์เจนตินา บราซิล แอฟริกาใต้ และเลบานอน ที่ต้องทำการกักตัว 14 วันในประเทศที่สาม

สำหรับประเทศอื่นนอกเหนือจาก 9 ประเทศดังกล่าวจำเป็นต้องฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และต้องเป็นวัคซีนที่ทางการซาอุฯรับรองได้แก่ ไฟเซอร์, โมเดอร์น่า, แอสตร้าเซนเนก้า และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ซึ่งทั้งหมดเป็นวัคซีนที่ประเภท mRNA และ Viral Vector

สำหรับมุสลิมในประเทศไทยที่ส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนประเภทเชื้อตายสัญชาติจีนเป็นหลัก คงต้องรอติดตามความคืบหน้าจากทางการซาอุดิอาระเบีย หรือสอบถามไปยังตัวแทนผู้ให้บริการอุมเราะห์ในประเทศไทย ถึงความเป็นไปได้ในการเดินทางไปกันดูครับ

แก้ไขเพิ่มเติม : สำหรับคนที่ฉีดวัคซีน Sinovac หรือ Sinopharm ซึ่งเป็นวัคซีนสัญชาติจีน จำเป็นต้องฉีดวัคซีนครบโดส และฉีดวัคซีนที่ทางการซาอุฯรับรองเป็นเข็มที่ 3 ก็สามารถเดินทางเข้าประเทศได้เช่นเดียวกันครับ

หมายเหตุ : แก้ไขพาดหัวกับภาพประกอบ ภาพเดิมดูได้ในคอมเมนต์ครับ

อ้างอิง :
https://www.facebook.com/hsharifain
https://arab.news/gg765

Halal Life Magazine