ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ทหารอิสราเอลสังหารชาวปาเลสไตน์ 3 ราย ในเวสต์แบงก์

WORLD : ทหารอิสราเอลสังหารชาวปาเลสไตน์ 3 ราย ในเวสต์แบงก์

ปาเลสไตน์ประณามเหตุทหารอิสราเอลสังหารชาวปาเลสไตน์ 3 ราย ในเมืองเยนินทางตอนเหนือของเขตเวสต์แบงก์ ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 ราย

นะบีล อบูรุดัยนะฮ์ โฆษกสำนักประธานาธิบดีของปาเลสไตน์ระบุในแถลงการณ์ว่า สำนักประธานาธิบดีประณามอิสราเอล กรณียกระดับความรุนแรงและสังหารชาวปาเลสไตน์ 3 รายข้างต้น

“พฤติกรรมการเข้ายึดพื้นที่และการละเมิดสิทธิของประชาชนปาเลสไตน์อย่างต่อเนื่องของอิสราเอล อาทิ การสังหารและทำร้ายประชาชนรายวัน เป็นการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอย่างชัดเจน ซึ่งนำไปสู่สถานการณ์ความตึงเครียดที่เป็นอันตราย พร้อมเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศร่วมปกป้องประชาชนปาเลสไตน์

โดยเมื่อวันพฤหัสบดี แหล่งข่าวฝ่ายปาเลสไตน์ระบุว่ากองทหารของอิสราเอล บุกเมืองเยนินและยิงชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 3 ราย ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 ราย และเป็นผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ในคุกของอิสราเอล 1 ราย

ขณะเดียวกันสื่อฝ่ายอิสราเอลรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวปาเลสไตน์ทั้งสองถูกยิงเสียชีวิตระหว่างการยิงปะทะกับกองทัพอิสราเอลในเมืองเยนิน ในช่วงที่ทหารอิสราเอลเดินเข้าสู่เมืองข้างต้นเพื่อจับกุมชาวปาเลสไตน์ที่ถูกออกหมายจับ

รายงานระบุว่า จามิล อัล-อะมูรี ชาวปาเลสไตน์ที่อาศัยอยู่ในเมืองเยนินถูกยิงเสียชีวิตในอีกเหตุการณ์หนึ่ง โดยทหารอิสราเอลยิงถล่มรถยนต์ของเขา ทำให้ชาวปาเลสไตน์อีกรายที่อยู่ในรถด้วยกันได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้านผู้ว่าการเมืองเยนินให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ “อิสราเอลโจมตีหน่วยงานทางการและอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ ของปาเลสไตน์อย่างชัดเจน และอาชญากรรมเหล่านี้ต้องยุติลงทันที”
ล่าสุดกองทัพอิสราเอลยังไม่มีการตอบสนองต่อเหตุการณ์ข้างต้น รวมถึงเหตุสังหารชาวปาเลสไตน์ทั้ง 3 ราย

ขอบคุณ xinhuathai

White news