ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อิหม่าม สุดซึ้ง!! วัยรุ่นสาวยิว มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัวปาเลสไตน์ ที่เสียชีวิต

อิหม่าม โอคลาโฮมา สุดซึ้ง วัยรุ่นสาวชาวยิว มอบเงิน 80 ดอลลาร์ ช่วยเหลือครอบครัวชาวปาเลสไตน์ ที่เสียชีวิตจากสงครามในฉวนกาซ่า จากฝีมืออันโหดร้ายของ กองกำลังอิสราเอล

อิหม่ามอิมัด เอ็นชาสซี วัย 56 ปี แห่งเมืองโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา เล่าเรื่องที่ทำให้เขารู้สึกซาบซึ้งและประทับใจในความมีคุณธรรมของมนุษย์ ที่ไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ ศาสนา โดย อิหม่ามอิมัด ระบุว่าเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังการละหมาดอัสริ เขาได้ออกมากวาดลานมัสยิดในชุดออกกำลังกาย ทันใดนั้นมีรถคันหนึ่งมาจอดส่งวัยรุ่นหญิง และเธอได้ถามหาอิหม่ามประจำมัสยิด ซึ่งอิหม่ามได้ตอบว่า เขาเองที่เป็นอิหม่าม และจะให้เขาช่วยอะไรเธอบ้าง

วัยรุ่นหญิงคนดังกล่าว ได้ส่งซองที่บรรจุเงิน 80 ดอลล่าร์ให้และกล่าวว่า เธอต้องการให้นำเงินจำนวนนี้ไปช่วยเหลือครอบครัวในฉนวนกาซ่า “ขอให้ท่านช่วยบอกพวกเขาว่า เงินช่วยเหลือนี้มาจากวัยรุ่นหญิงชาวยิวคนหนึ่ง ที่เก็บเงินค่าจ้างเลี้ยงเด็กตลอดสัปดาห์เพื่อส่งมาช่วยพวกเขา” และ “ช่วยบอกพวกเขาด้วยว่า พวกเรารักเขาและรู้สึกถึงความเจ็บปวดร่วมด้วย”

หลังจากนั้น อิหม่ามอิมัด ได้เขียนเรื่องนี้และโพสต์ลงบนเฟสบุ๊ก ซึ่งมีผู้แชร์ต่อไปอีก 4,400 ครั้ง โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายร้อยราย มีคนเขียนข้อความเช่น “โพสต์ของคุณทำให้ฉันร้องไห้” “ความกรุณา ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความรัก ไม่มีขอบเขตของศาสนา เชื้อชาติ หรือสัญชาติ”

สำหรับอิหม่ามอิมัค เอ็นชาสซี เป็นชาวอเมริกัน เชื้อสายปาเลสไตน์ เขาจึงรู้สึกเต็มตื้นใจกับสิ่งนี้ และเล่าว่า สมาชิกเชื้อสายปาเลสไตน์คนหนึ่งของมัสยิด ก็สูญเสียญาติหลายคนที่อาศัยในฉนวนกาซ่าไปในเหตุการณ์รุนแรงครั้งนี้ โดยเขากล่าวกับวัยรุ่นหญิงว่า การกระทำของเธอนั้น “ยอดเยี่ยม” อย่างไรก็ตาม เธอไม่ยอมเปิดเผยนาม เพราะต้องการสงวนเรื่องนี้ไว้เป็นเรื่องส่วนตัว

www.mtoday.co.th