ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

“มนัญญา”กังวล!! ปม สถานกักตัวของรัฐนำเนื้อสุกร ให้ชาวมุสลิมรับทาน

รมช.เกษตรฯ รับทราบข่าวฉาว ปม State Qurantine นำเนื้อหมู ปรุงอาหารกล่องให้ ชาวมุสลิม รับประทาน ขณะสื่อ มุสลิม ตีข่าว ตั้งคำถาม ถึง ปัญหา การบริการจัดการ และ แนวทางแก้ไข ชี้เป็น เรื่องละเอียดอ่อนที่ ภาครัฐต้องใส่ใจ

วันที่8 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ รมช.เกษตรและสหกรณ์ แสดงความกังวลใจ กรณี สื่อมุสลิมเสนอข่าว ชาวมุสลิมต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยต้องกักตัวอย่างน้อย14วัน ภายใน State Qurantine แห่งหนึ่งภายใต้การดูแลชองภาครัฐ ปรากฏว่า มีการนำอาหารกล่อง ซึ่งทำด้วยเนื้อหมู แต่กลับติดตราฮาลาล เพื่อให้เข้าใจว่าเป็นเนื้อวัว หรือ เนื้อโค รับประทาน กรณีดังกล่าวถูกเปิดเผยจาก นักศึกษาไทยที่อยู่ใน State Qurantine ดังกล่าวด้วย

ล่าสุด มีหลายฝ่ายตั้งคำถามถึงมาตรการของภาครัฐต่อการ ควบคุมดูแล การบริหารจัดการภายใน State Qurantine ให้มีความเข้มงวด เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นถือเป็น เรื่องละเอียดอ่อน และมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อ ชาวไทยมุสลิมที่นับถือศาสนาอิสลาม

“ท่านได้รับทราบข่าวและมีความกังวลในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จะดำเนินการตรวจสอบและสอบถามยังหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแล State Qurantine อย่างรีบด่วน” แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิด น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ กล่าว

https://www.mtoday.co.th/69433