ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

Muhammad Nur Kusuma จากเด็กเกเร สู่นักท่องจำอัลกุรอาน

หนุ่มพังก์ที่เต็มไปด้วยรอยสัก ผู้หลงผิดก้าวสู่หนทางแห่งอิสลาม

สื่อท้องถิ่นอินโดนีเซียรายงานว่า นายอะหมัด นูร กุสุมา ยูดา (Ahmad Nur Kusuma Yuda) วัย 21 ปี อาศัยอยู่ที่เซมารัง เป็นผู้มีรอยสักทั้งตามแขนและใบหน้า เขาเล่าว่า เขาสักร่างกายตั้งแต่ตอนที่เรียนอยู่มัธยมต้น เขาเรียนศาสนาและอยู่หอพัก แต่เรียนไม่จบและหนีกลับมาบ้าน

เขาเข้าร่วมกิจกรรมกับกลุ่มที่ผิดศีลธรรม เนื่องจากเป็นวัยรุ่นจึงชอบลองของใหม่ เขาออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปเรื่อย ๆ ไปอยู่ที่เซมารัง แล้วย้ายไปจาการ์ตา เดินทางต่อไปยังเมืองเมอราอูเก บาหลี และอาเจะ

เดือนรอมฎอน ปี 2564 ที่ผ่านมา ทุกอย่างเปลี่ยนไปเพราะเหมือนเขาเพิ่งตื่นจากความฝันมาสู่ความเป็นจริง “ฉันเริ่มครุ่นคิดถึงอนาคตของตัวเอง และพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเป็นคนที่ดีขึ้น ฉันไม่เสียใจเลยและยอมรับว่า ในอดีตฉันเป็นคนโง่เขลา ในที่สุดฉันได้กลับสู่เส้นทางที่ถูกต้องแล้ว”

เมื่อเขามาอยู่ที่เซมารัง ผู้คนจะพบเขาที่มัสยิดทุกวัน ในตอนแรกเขาดูน่าหวาดกลัว และใคร ๆ ก็มักจะแอบมองดูเขา เขาต้องใช้เวลาถึง 1 เดือน กว่าที่ทุกคนจะให้การยอมรับ ปัจจุบัน ยูดา ช่วยงานอยู่ที่มัสยิดญามิอุ้ล อิสติกอมะฮ์ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนกุสุมา วาร์ดานี (Jalan Kusuma Wardani) ใน Pleburan

เขากล่าวว่า “ฉันอยากอยู่ใกล้อัลลอฮ์ และไม่ต้องการขาดละหมาด ฉันกำลังเรียนศาสนาและท่องจำอัลกุรอาน ที่นี่ คุณจะได้รับประโยชน์จากการพูดคุยกับผู้รู้ นักบรรยายธรรม ซึ่งฉันจะได้เรียนรู้จากพวกเขาด้วย”

ที่มา: มุสลิมไทยโพสต์
http://news.muslimthaipost.com/news/35555