ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ซาอุฯบริจาคเงิน 33 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้ยูนิเซฟเพื่อต่อสู้กับอหิวาตกโรคในเยเมน


ตามคำแนะนำของมกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายใน ซาอุดิอาระเบียได้ทำการบริจาคเงินจำนวน 33 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้แก่กองทุนสหประชาชาติเพื่อสงเคราะห์เด็ก หรือ “ยูนิเซฟ” เพื่อต่อสู้กับอหิวาตกโรคในประเทศเยเมน

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มกุฎราชกุมารได้ให้คำมั่นว่าจะบริจาคเงินจำนวน 66.7 ล้านเหรียญ แก่ยูนิเซฟและองค์การอนามัยโลก โดยวันอาทิตย์ที่ผ่านมาศูนย์ช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรมของกษัตริย์ซาลมานได้ลงนามข้อตกลงกับยูนิเซฟเพื่อบริจาคเงินจำนวนแรกคือ 33 ล้านเหรีญ และอีก 33.7 ล้านเหรีญจะถูกบริจาคให้กับองค์การอนามัยโลกในช่วงเวลาที่กำหนด
“อหิวาตกโรค” เป็นโรคติดต่อทางแบคทีเรียที่ติดเชื้อได้ง่ายผ่านทางอาหารหรือน้ำที่ปนเปื้อน ถึงแม้ว่าจะสามารถรักษาได้ง่าย แต่ในเยเมนนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก เพราะขาดปัจจัยหลายอย่างทางการแพทย์และสุขลักษณะที่ไม่ดี

ตัวเลขล่าสุดจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า มีประชากรประมาณ 332,000 คนได้รับผลกระทบจากโรคร้ายแรงนี้ในเยเมน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1,817 คน ในเวลาไม่ถึง 3 เดือน มีรายงานจากสหประชาชาติระบุว่า ประชากรของเยเมนเกือบ 19 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าสองในสามของประชากรทั้งหมดนั้นต้องการความช่วยเหลือ และอีก 14.5 ล้านคนไม่สามารถมีน้ำสะอาดใช้และยังขาดสุขาภิบาลที่สะอาด

ที่มา:Thaimuslim