ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

“น้ำใจชาวยะลา” หลั่งไหลบริจาคสิ่งของช่วยเหลือพี่น้องชาวอีสานที่ถูกน้ำท่วม


“น้ำใจชาวยะลา” หลั่งไหลบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยเหลือพี่น้องชาวอีสาน หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนัก ขณะสองวันยอดบริจาคเงินสดรวมกว่าห้าแสนบาท สิ่งของมูลค่ารวมนับล้านบาท

วันนี้ (1 ส.ค. 60) บรรยากาศการเปิดศูนย์รับบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค “รินน้ำใจชาวใต้ เพื่อพี่น้องชาวอีสาน” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จังหวัดสกลนคร และจังหวัดทางภาคอีสาน ที่ มูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ในวันที่สอง ยังคงมีประชาชนชาวจังหวัดยะลา เดินทางมาบริจาคน้ำดื่ม อาหารแห้งและเงินสด ตลอดทั้งวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ของทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สื่อมวลชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิแม่กอเหนี่ยว พร้อมทั้ง ยังได้นำสิ่งของมาบริจาคเป็นการส่วนตัว เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย

ขณะที่ยอดรวมในการเปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (31 ก.ค. 60) จนถึงวันนี้ (1 ส.ค. 60) มีประชาชนชาวยะลามาร่วมบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค ประเภทน้ำดื่ม ข้าวสาร ปลากระป๋อง ผ้าอนามัย ขนม เสื้อผ้า นมผงเด็ก ยาสามัญประจำบ้าน บะหมี่กึงสำเร็จรูป ทิชชู่ ถุงดำ ผงซักฟอก ผ้าห่ม รองเท้า สบู่ และอื่นๆ มีมูลค่ารวมกว่าหนึ่งล้านบาท ส่วนยอดเงินสดที่มีประชาชนมาร่วมบริจาค มีจำนวนกว่าห้าแสนบาท

ทั้งนี้ศูนย์รับบริจาคแห่งนี้ จะเปิดรับบริจาคสิ่งของ เงินสด จากประชาชนชาวจังหวัดยะลา ไปจนถึงวันที่ 6 สิงหาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โดยสิ่งของที่ได้รับบริจาคจะลำเลียงขนส่งด้วยเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศ ไปยังจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคอีสาน โดยเที่ยวแรกมีกำหนดจะเดินทางไปยังจังหวัดสกลนคร ในวันที่ 5 สิงหาคม นี้

พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการแสดงน้ำใจช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่ถึงแม้จะอยู่กันต่างพื้นที่ เมื่อประสบกับปัญหาภัยพิบัติ พี่น้องประชาชนชาวใต้ก็พร้อมให้การช่วยเหลือ และยังเป็นการตอบแทนน้ำใจที่เคยได้รับเมื่อครั้งที่ภาคใต้ประสบปัญหาวิกฤติอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา โดยขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมาร่วมกันบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ตามกำลัง และทางเจ้าหน้าที่จะนำน้ำใจจากชาวใต้ทั้งหมด ส่งตรงถึงมือพี่น้องผู้ประสบภัย

ที่มา:Thaimuslim