ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ทหารอิสราเอลและผู้ตั้งถิ่นฐาน บุกทำร้ายชาวปาเลสไตน์

UPDATE : ทหารอิสราเอลและผู้ตั้งถิ่นฐาน บุกทำร้ายชาวปาเลสไตน์

กองกำลังอิสราเอลยึดยานพาหนะ และแผงโซลาร์เซลล์ของชาวปาเลสไตน์ ที่หมู่บ้านจอร์แดน(Jordan Valley) ในเมืองอิบซิค(Ibziq) ทางเหนือของเมือง ตูบัส(Tubas) ในเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง โดยหุบเขาจอร์แดนซึ่งมีสัดส่วนเกือบ 1 ใน 3 ของเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง เป็นที่อยู่อาศัยของชาวปาเลสไตน์ 65,000 คน ใน 28 หมู่บ้าน

อับดุล มายีด กุเดรัด (Abdul Majeed Khdeirat) หัวหน้าสภาหมู่บ้านอิบซิคกล่าวว่า กองกำลังอิสราเอลบุกเข้าไปในหมู่บ้าน และป้องกันไม่ให้ชาวบ้านหนีออกไป ขณะที่พวกเขาบุกรื้อค้นยึดยานพาหนะ รถแทรกเตอร์ และแผงโซล่าเซลล์จำนวนหนึ่ง

ในขณะเดียวกัน ญิฮัด จาซี ชาวปาเลสไตน์วัย 48 ปีจากหมู่บ้าน อัล-ซาวียะ(Al-Sawiya) ถูกผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอล ทุบตีด้วยก้อนหินในเวลากลางคืน จนมีรอยฟกช้ำและกระดูกหัก ขณะนี้กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล

การโจมตี การทำร้ายร่างกาย และการก่อกวน มักเกิดขึ้นในเมืองและหมู่บ้าน ของชาวปาเลสไตน์ในเขตเวสต์แบงก์ที่อิสราเอลยึดครอง ทั้งโดยผู้ตั้งถิ่นฐานและทหารที่ผิดกฎหมาย หลังชาวยิวระหว่าง 500,000 ถึง 600,000 คน เข้ามาตั้งถิ่นฐานในเยรูซาเล็มตะวันออก ที่ถูกยึดครองและเวสต์แบงก์ โดยละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ

White news