ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ริชาร์ด แม็คคินนี่ จากคนที่เกลียดอิสลามเคยวางแผนระเบิดมัสยิด แต่สุดท้ายเข้ารับอิสลาม

จากคนที่เกลียดอิสลามมากและวางแผนที่จะระเบิดมัสยิด แต่อัลลอฮ์วางแผนได้ยอดเยี่ยมกว่าสุดท้ายจึงเข้ารับอิสลาม…

…ริชาร์ด แม็คคินนี่หรือจ่าแม็ค เขาเป็นอดีตจ่าทหารเรือที่เกษียณแล้ว และปัจจุบันเขาเป็นประธานศูนย์กลางอิสลามแห่งเมืองมันซี รัฐอินเดียนาสหรัฐอเมริกา งานหลักของเขาก็คือเผยแพร่ศาสนาอิสลาม….

เขากล่าวว่าผู้คนจำนวนมากรู้สึกประหลาดใจและแทบไม่อยากเชื่อที่เห็นผมในการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับอิสลามก็เพราะว่าเมื่อก่อนรับอิสลาม ผมมีความเกลียดชังต่อมุสลิมเป็นอย่างมากและในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่ ที่ตะวันออกกลางมันทำให้ผมได้เห็นอะไรมากมายเกี่ยวกับอิสลาม ที่ผมไม่สามารถพูดบอกกับใครได้และมันทำให้ผมต้องมาทำความเข้าใจเสียใหม่…
เมื่อผมกลับมาบ้าน(อเมริกา)ผมประกาศต้วเองว่าเป็นผู้รักชาติและวางแผนที่จะทำลายมัสยิด ชึงเป็นส่วนหนึ่งที่เขาคิดไว้ และไม่มีผู้ใดรู้ถึงแผนการณ์ที่เขาวางไว้

..วันหนึ่งภรรยาของรู้ถึงแผนการณ์ของเขาที่จะระเบิดมัสยิดเธอรู้สึกตกใจมากและเป็นเหตุให้เขาถูกสอบสวนจากเอฟบีไอ แต่เขาก็ไม่เคยถูกจับ
เขากล่าวว่า ถ้าเขาได้ทำลายมัสยิดก็ถือว่าทำเพื่อประเทศชาติแล้ว ถึงแม้จะต้องติดคุกก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับเขาเลย…

..หัวใจของเขาเริ่มเปลี่ยนเมื่อลูกสาวของเขาที่เรียนอยู่ชั้นป.2 กลับจากโรงเรียนและบอกว่าเธอเห็นแม่ของเพื่อนที่เป็นมุสลิมมารับที่โรงเรียนและคลุมศีษะด้วย เมื่อเขาได้ยินเช่นนั้นเขารู้สึกโกรธมาก และบอกกับลูกของเขาว่า เขาไม่อยากให้ลูกของเขาอยู่ใกล้กับคนพวกนั้น หลังจากที่พูดเสร็จเขาเห็นลูกของเขาแสดงอาการงงๆและสียใจมาก มันทำให้เขากลับมาคิดดูอีกครั้งว่า จริงๆแล้ว เด็กๆไม่ได้เกิดมาพร้อมกับความอคติ หรือการเหยียดสีผิวเหยียดเชื้อชาติ หรือความเกลียดชังใดๆ พ่อแม่ต่างหากที่ทำให้ลูกๆเป็นอย่างที่พวกเขาต้องการ..และเขาก็ไม่อยากให้ลูกเป็นเหมือนกับเขาคือเกลียดอิสลามดังนั้นเขาจึงต้องหาทางออกที่ดีที่สุด.

…ด้วยความที่เกลียดอิสลามเขาจึงรู้สึกอยากจะรู้ว่าอิสลามที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร เขาจึงได้ไปที่มัสยิด(ศูนย์กลางอิสลาม) ที่นั่นเขาได้รับการต้อนรับจากมุสลิมเป็นอย่างดี ความคิดที่เกลียดชังเริ่มเปลี่ยนไปเป็นความอยากรู้อยากเข้าใจ และเขาใช้เวลาศึกษาเกี่ยวกับอิสลามอย่างมาก จนในที่สุดเขาก็เข้ารับอิสลามที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งนั้น

…เขากล่าวว่าศาสนาอิสลามไม่ใช่ศาสนาที่น่ารังเกียจหรือศาสนาแห่งความรุนแรงใดๆเลยมันเป็นความเข้าใจผิดและสับสนของเราจากวัฒธรรมที่แตกต่าง(จากสื่อ) ศาสนาอิสลามนั้นสมบูรณ์แบบ แต่มุสลิมไม่ได้สมบูรณ์แบบทุกคน ดังนั้นถ้าอยากรู้จักอิสลามที่แท้จริงต้องศึกษาจากตัวบทของอิสลามไม่ใช่ศึกษาจากการกระทำของมุสลิมบางคน…

….ปัจจุบันเขาศึกษาด้านสังคมอยู่ที่มหาวิทยาลัยBall State และเป็นประธานศูนย์กลางอิสลามแห่งเมืองมันซี และทำงานเผยแพร่อิสลามเป็นเป้าหมายหลักของชีวิตที่เหลืออยู่ Alhamdulilla
เพจศาสนาอิสลาม

Wanted to Blow up Mosque, Now Spreads Islam