ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

แพรเข้ารับอิสลาม แต่..ความสัมพันธ์กับพ่อแม่ญาติพี่น้องยังคงเหมือนเดิม

แพรเข้ารับอิสลาม แต่..ความสัมพันธ์กับพ่อแม่ญาติพี่น้องยังคงเหมือนเดิม

ถึงพ่อแม่ ถึงตายาย ถึงน้า ถึงป้า ถึงลุง ถึงเพื่อนๆ ถึงพี่ๆ แพรยังเป็นแพรคนเดิม แพรยังเป็นลูกของแม่ เป็นหลานคนเดิม เพื่อนคนเดิม ที่ยังสามารถพูดคุยกับแพรเหมือนเดิม การแต่งตัวที่แตกต่างออกไปโปรดเข้าใจ ว่าแพรเห็นค่าของการใส่มากขึ้น แพรรู้สึกปลอดภัยกับการใส่และปฏิบัติตัวแบบนี้

ถึงแม่..แพรยังเป็นลูกที่จะโทรหาแม่เหมือนเคย พูดคุยทุกเรื่องราวเหมือนเก่า แพรยังรักแม่และจะรักมากขึ้นเรื่อยๆ แพรจะขอพรให้แม่และทุกคนในครอบครัวเสมอ แพรไม่ได้ทิ้งหรือตัดขาดจากครอบครัว แพรยังเป็นแพรคนเดิม และจะเป็นคนที่ดีขึ้น..

แพรขอขอบคุณแม่มากๆที่เข้าใจและพยายามเข้าใจแพรมาโดยตลอด แพรรู้ว่าแม่เป็นห่วงแพร แพรรู้ว่าแม่รักแพรมาก แพรอยากจะบอกแม่ว่า แพรได้มีแนวทางในดำเนินชีวิต แพรมีสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้แพรกระทำความดี แพรรู้ถึงความรักที่มากมายของแม่ของคนในครอบครัวเพราะการได้ศึกษาอิสลามนี้

ขอบคุณที่แม่เปิดใจ เราร่วมแบ่งปันบทความ ความรู้ต่างๆมาตลอด และตอนนี้แพรพร้อมแล้วที่แพรจะดำเนินชีวิตตามหลักการของผู้ศรัทธานี้ แพรไม่อยากจะรอเวลาอีกต่อไปแล้ว ในเมื่อหัวใจศรัทธาอย่างไม่มีข้อสงสัย เรารักใครคนนั้นที่สร้างเรา เราอยากปฏิบัติตนตอบแทนเขาแล้ว เราได้เห็นเพื่อนๆปฏิบัติอิบาดะฮฺกัน เสียงอาซานที่ดังทุกห้าเวลาของวัน แพรกลับได้แต่นั่งฟังและไม่ได้กระทำสิ่งใดเลย อัลกุรอานที่วางไว้ตรงหน้า เป็นคำสอนเป็นบทบัญญัติในการใช้ชีวิตทั้งโลกนี้และโลกหน้าแพรยังศึกษาได้เพียงเล็กน้อย

แพรอยากให้ชีวิตต่อไปนี้ เพื่อศึกษาสิ่งนี้สิ่งที่เขียนบอกทุกอย่าง เป็นคำบอกกล่าวของผู้สร้างและผู้ส่งสารที่นำมาปฏิบัติเผื่อเป็นแนวทางให้กับเรา(มนุษยชาติ)

แพรรู้สึกกังวลหลายๆอย่างก่อนที่จะบอกแม่ แต่วันนี้แพรไม่มีความกังวลใดๆแล้ว แพรพร้อมแล้วค่ะ ที่จะเจอบททดสอบที่จะเข้ามา เพราะแพรรู้ว่ามีคนคอยอยู่ข้างๆ

อัลลอฮฺ อยู่ข้างเราเสมอ

อัลฮัมดุลิลลาห์ ขอบคุณทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้น ขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลัง ขอบคุณท่านอธิการบดี คณะอาจารย์ เพื่อนๆกะๆและขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือตลอดมา แพรไม่รู้จะขอบคุณยังไงให้มากพอกับความรักที่มีให้ของความเป็นพี่น้องมุสลิมนี้ แพรขอดุอาให้ทุกคนนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามแพรมาโดยตลอดนะคะ

แพรรู้จักและเริ่มต้นเรียนรู้อิสลามเพราะมารยาท การปฏิบัติตัวของมุสลิม และทำให้แพรได้รู้จักคำสอนที่ดีและสมบูรณ์(อัลกุรอาน) บุคคลย่อมมีข้อบกพร่อง แต่เราสามารถกลับตัวและปฏิบัติตนเป็นคนที่ดีขึ้น
และพระองค์เป็นผู้ที่ทรงเมตตาเสมอ อามีน

ที่มา: ‎ปัตตานีบ้านเรา ชายแดนใต้