ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ โผล่อินโดนีเซีย! ติดเชื้อง่ายกว่าเดิม 10 เท่า

ไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ โผล่อินโดนีเซีย! ติดเชื้อง่ายกว่าเดิม 10 เท่า 

(สรุป : สถานการณ์โควิดตอนนี้ไม่สู้ดีนักเพราะว่าปัจจุบันที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านของไทย ไวรัสโควิด-19 ได้มีการกลายพันธ์แล้ว ติดง่ายกว่าเดิม 10 เท่า)

กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียเผยว่า พบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ชนิดกลายพันธุ์แบบ D614G ในประเทศแล้ว หลังจากเก็บตัวอย่างจากผู้ติดเชื้อ

อย่างไรก็ตาม นางเฮราวาตี ซูโดโย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขเผยว่า ยังต้องศึกษามากกว่านี้ว่าเชื้อที่กลายพันธุ์นี้ ทำให้อินโดนีเซียเผชิญกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงหลังหรือไม่

ทั้งนี้อินโดนีเซียมีจำนวนสะสมของผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้วอย่างน้อย 172,052 คน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 4,343 คน

การกลายพันธุ์แบบ D614G นี้ องค์การอนามัยโลกพบเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชนิดที่แพร่ระบาดในทวีปยุโรปและอเมริกา ไม่ใช่แค่นั้น เชื้อไวรัสชนิดกลายพันธุ์นี้ยังพบแพร่ระบาดในสิงคโปร์ และมาเลเซีย ที่อยู่ใกล้กันด้วย

ก่อนหน้านี้ นายนูร์ ฮิชาม อับดุลเลาะห์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียเผยว่า เชื้อแบบกลายพันธุ์นี้ติดต่อง่ายกว่าเดิมถึง 10 เท่า

ด้านนายไซอาห์ริซาล ไซอารีฟ นักระบาดวิทยาจากมหาวิทยาลัยแห่งอินโดนีเซีย เตือนให้ประชาชนระวัง เพราะเชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศจะมีจำนวนสะสมถึง 500,000 คน ภายในสิ้นปีนี้

ตารางสถานการณ์โควิดในประเทศไทย

แอดอยากให้คนดูแลตัวเองด้วยน่ะครับ ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงครับ

เนื้อหาโดย: luythai
ref.https://www.dailymail.co.uk/news/article-8679129/Mutated-coronavirus-strain-10-times-infectious-deadly-discovered-Indonesia.html?ito=social-twitter_mailonline