ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ศาสตราจารย์ตุรกีเสียชีวิตขณะอ่านอัลกุรอาน

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์:  ศาสตราจารย์ตุรกีเสียชีวิตขณะอ่านอัลกุรอาน

อินนาลิลลา วะอินนาอิลัยรอญิอูน แท้จริงเราเป็นกรรมสิทธิ์ของอัลลอฮ์ และแท้จริงเราจะต้องกลับคืนสู่พระองค์

ศาสตราจารย์สอนท่องจำกุรอานชาวตุรกีเสียชีวิตขณะอ่านอัลกุรอาน

หลายคนคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “ใช้ชีวิตเช่นไรก็ตายเช่นนั้น” นี่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับอาจารย์สอนท่องจำอัล-กุรอาน ซึ่งท่านเสียชีวิตขณะกำลังอ่านโองการของอัลลอฮฺจากอัลกุรอาน

อุสตาซ เมห์เหม็ด อะลี ชาเฟลค (Ustadh Mehmet Ali Shaflak) ครูสอนอัล-กุรอาน และยังเป็นถึงระดับศาสตราจารย์ด้านการท่องจำอัลกุรอาน ใช้เวลาตลอดชีวิตของท่านในการท่องจำโองการของพระเจ้า ท่านอุทิศชีวิตให้กับอาชีพอันมีเกียรตินี้ และมุ่งมั่นในการสอนและเผยแพร่อัลกุรอานไปทั่วโลก เมื่อถึงเวลาที่ความตายมาเยือน ท่านก็ได้จากโลกนี้ไปขณะที่มีอัล-กุรอานอยู่ในมือทั้งสองข้าง และถ้อยคำสุดท้ายคือการพึมพำโองการในคัมภีร์นั้น

ท่านถึงอาญัลในวันที่ 5 ของเดือนรอมฎอน หรือตรงกับวันที่ 28 เมษายน 2563 ขณะมีอายุได้ 94 ปี เกือบ 1 ศตวรรษของการมีชีวิตอยู่ในโลก ท่านมีแรงจูงใจและวัตถุประสงค์ในสิ่งเดียว นั่นคือ ความต้องการจะใกล้ชิดอัลลอฮ์ให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้ศึกษา และทำความเข้าใจในโองการต่าง ๆ และส่งผ่านความรู้กระจายไปในโลกกว้าง

การทำงานของจักรวาลเป็นสิ่งลี้ลับ แต่มันมีผลต่อเราทุกคน ขอพระองค์อัลลอฮฺทรงโปรดรับอุสตาซ ชาเฟลค สู่ที่สูงสุดบนสรวงสวรรค์ ด้วยเทอญ

ที่มา: www.mvslimfeed.com

แปลโดย: http://news.muslimthaipost.com/news/34038