ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

อียิปต์สดุดีทหารฮีโร่ขับรถถังขยี้คาร์บอมบ์ตรงด่านตรวจ แต่ยังระเบิดบึ้มคร่า 7 ศพ (ชมคลิป)

 

เอพี – กองทัพอียิปต์ในวันอังคาร (25 ก.ค.) สดุดีพลขับรถถังนายหนึ่ง หลังนายทหารรายดังกล่าวตัดสินใจขับรถถังทับรถยนต์ซุกซ่อนวัตถุระเบิดที่หมายละเลงเลือดบริเวณจุดตรวจ และแม้แรงระเบิดจะเข่นฆ่าพลเรือนไป 7 ราย แต่เขาก็สามารถปกป้องคนอื่นๆ ได้หลายสิบชีวิต

ในวิดีโอที่เผยแพร่โดยกระทรวงกลาโหมอียิปต์ พบเห็นรถยนต์คันหนึ่งซึ่งรายงานข่าวระบุว่ามีมือปืน 4 คน โดยสารมา กำลังแล่นมาถึงด่านตรวจแห่งหนึ่งทางใต้ของเมืองอัล-อาริช ในเขตนอร์ท ไซนาย เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (20 ก.ค.)

ทันใดนั้น รถถังแล่นเข้าทับรถเก๋งคันดังกล่าว และไม่กี่อึดใจก็พบเห็นควันลอยออกจากมารถยนต์ จากนั้นรถยนต์ก็ระเบิดตูมสนั่นหวั่นไหวในระหว่างที่รถถังแล่นหลบออกมา

กองทัพเผยว่าเหตุระเบิดดังกล่าวสังหารพลเรือนไป 7 ศพ ในนั้นเป็นเด็ก 2 คน

กระทรวงกลาโหมระบุว่า วีรกรรมดังกล่าวของพลขับช่วยปกป้องไม่ให้พวกมือระเบิดเข่นฆ่าชีวิตพลเรือนไปมากกว่านี้ โดยเชื่อว่าหากไม่ถูกสกัดก่อน เหตุคาร์บอมบ์คราวนี้อาจคร่าชีวิตผู้คนมากถึง 50 ศพ

พวกก่อความไม่สงบลมือโจมตีและก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในอียิปต์อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่โมฮัมเหมด มอร์ซี อดีตประธานาธิบดีอิสลามิสต์ถูกขับไล่

สถานการณ์ความรุนแรงมีแก่งกลางอยู่ที่แถบคาบสมุทรไซนาย แต่มันได้ลุกลามเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ของอียิปต์เช่นกัน ในนั้นรวมถึงกรุงไคโร เมืองหลวงของประเทศ

ที่มา:MGR Online