ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

ผู้ประกอบการเชียงใหม่สนใจผลิตสินค้าฮาลาล หวังส่งออกตลาดมุสลิม

 

เวลา 09.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2560  ที่โรงแรมพรพิงค์ทาวเวอร์ จ.เชียงใหม่ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดการสัมมนา “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการฮาลาลทั่วราชอาณาจักร ประจำปี 2560 ” มีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการประมาณ 300 คน

นายกวินธร วงศ์ลือเกรียติ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการฮาลาล กอ.เชียงใหม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล  เพื่อการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนและกระบวนการตรวจรับรองมาตรฐานฮาลาลในประเทศไทย รวมถึงการพัฒนาองค์ความรู้ในด้านการผลิตภัณฑ์ฮาลาล โดยมีวิทยาศาสตร์รองรับ เป็นการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสินค้าฮาลาลตอบสนองตลาดมุสลิมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายชำนิ กล่าวว่า ทางจังหวัดเขียงใหม่ เห็นความสำคัญของการผลิตสินค้าฮาลาล เนื่องจากมีลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีอัตราเติบโตขึ้นทุกปี ทางจังหวัดพร้อมให้การสนับสนุน
ในการสัมมนามีการให้ความรู้เกี่ยวกับฮาลาล ความสำคัญของฮาลาล การผลิตและการตลาด มีนักวิชาการ อาทิ ดร.สุชาติ เศรษฐมาลินี กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยให้ความรู้

ข่าวจากห้องไลน์ข่าวมุสลิมเชียงใหม่