ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อย่าการ์ดตก! ฮิมายะฮ์ ห่วงหมูปลอมแปรรูปเป็นเนื้อเค็ม กลับมาหลอกขายมุสลิมอีก แนะป้องกัน

อย่าการ์ดตก! ฮิมายะฮ์ ห่วงหมูปลอมแปรรูปเป็นเนื้อเค็ม กลับมาหลอกขายมุสลิมอีก แนะป้องกัน กระตุ้นสังคมให้รู้จักตรวจสอบด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 นายอนิส ตอเล็บ ฝ่ายฮิมายะฮ์ มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ กล่าวในรายการ ร่วมด้วยช่วยกัน มมส. ทางชองไวท์แชนแนล แนะนำประชาชนตรวจสอบผลิตภัณฑ์ฮาลาล จากเว็บไซต์ https://www.halal.co.th/ ซึ่งปัจจุบันค้นหาง่ายสะดวก มีแยกหมวดหมู่ เช่น อาหาร สุขภาพ เครื่องดื่ม ความงาม ยารักษาโรคสมุนไพร อุปโภค โรงเชือด/เนื้อสด ฉะนั้นหากประชาชนพบผลิตภัณฑ์ที่สงสัย ให้ตรวจสอบจากเว็บไซต์ดังกล่าวก่อน

กรณีพ่อค้านำเนื้อหมูแก่ มาหลอกขายเป็นเนื้อวัว ถูกกว่าท้องตลาด กิโลกรัมละ 40-50 บาท เป็นความเจ็บปวดของพี่น้องมุสลิม ซึ่งไม่รู้ว่าเรากินหมูกันมานานแค่ไหนแล้ว
นายอนิส กล่าวอีกว่า ข่าวหมูปลอมเป็นเนื้อ ทำให้ประชาชนเกิดความระแวง แต่อีกมุมทำให้ประชาชนรู้จักการตรวจสอบมากขึ้น แต่ห่วงกังวลในอนาคต เกรงว่าหากสังคมมุสลิมไม่จริงจังกับเรื่องนี้ หมูปลอมเป็นเนื้อจะกลับมาสู่ท้องตลาดอีก อาจจะมาในรูปแบบ การแปรรูปเป็นเนื้อเค็มก็ได้

เมื่อพูดถึงการแก้ปัญหา ส่วนตัวให้น้ำหนัก กับการกระตุ้นสังคมมุสลิม ให้รู้จักตรวจสอบ ถามก่อนการซื้อเนื้อ หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ว่ามีแหล่งที่มาที่ไปอย่างไร ซึ่งสามารถสังเกตได้จากเขียงเนื้อมีตราฮาลาล หรือมีตราสัญลักษณ์ปศุสัตว์OK

#ขุนคมคำ
White news