ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุสลิมที่จะซื้อไก่จากแมคโคร จำเป็นต้องรู้

ใครที่ซื้อไก่..แมคโคร..จำเป็นต้องรู้นะครับ

คณะกรรมการกลางอิสลามยกเลิกตราฮาลาลของ..บริษัทโกลเด้นไลน์ บิสซิเนส.. ซึ่งเชือดและชำแหละไก่ภายใต้แบรนด์ GLB และก็ยกเลิกตราฮะลาลของบริษัทที่มาจ้างบริษัทนี้ผลิต(OEM) ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ #บริษัทสยามแม็คโคร ส่วนไก่ของบริษัทสหฟาร์มยังคงมีตราฮะลาลอยู่

ใครที่ซื้อไก่จากแมคโครถือว่าอันตรายมากๆนะคับ ไก่บางส่วนของแมคโครอาจจะมาจากแหล่งอื่นที่มีตราฮะลาลก็จริงอยู่ แต่แมคโครก็จ้างบริษัทโกลเด้นไลน์ บิสซิเนส ผลิตในชื่อแบรนด์ของแมคโครด้วย

แล้วท่านจะแยกออกได้อย่างไรว่าอันไหนฮะลาลอันไหนไม่ฮะลาล..?? เปลี่ยนมาซื้อที่เขียงไก่มุสลิมในตลาดดีกว่า ด้วยเหตุผลต่อไปนี้

1. ออกห่างจากสิ่งที่คลุมเครือ(ชุบฮัต)ถือเป็นความจำเป็น(วายิบ)ตราบใดที่ยังไม่สามารถแยกแยะได้อย่างชัดเจน และการออกห่างจากสิ่งที่คลุมเครือนั้นก็ถือเป็นความดี ได้รับผลบุญด้วย

2. ซื้อไก่จากโรงเชือดมุสลิม เขียงมุสลิม ถือเป็นการช่วยเหลือพี่น้องมุสลิมไปในตัว ในข้อนี้ถือเป็นกุศลบุญที่ยิ่งใหญ่ (หลังจากที่แมคโครขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง พ่อค้าแม่ค้ามุสลิมตัวเล็กๆก็มีรายได้ลดลงมากจริงๆ)

3.หากอาหารที่เราขายไปนั้นไม่ฮะลาล ในวันกิยามัต วันที่เราต้องยืนต่อหน้าอัลลอฮ์ เราต้องรับผิดชอบสิ่งดังกล่าวทั้งหมดตามจำนวนของคนที่ทานอาหารของเรา ซึ่งวันนี้บางคนอาจมองเป็นเรื่องเล็ก แต่ในวันกิยามัตรับรองว่าไม่เล็กแน่นอนครับ

สรุป : แบรนด์ ที่ถูกยกเลิกฮะลาล คือ GLB และ สยามแมคโคร ส่วน สหฟาร์มยังมีตราฮะลาลครับ

อ้างอิง ข้อมูลจากเพจ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ https://www.facebook.com/watch/?v=313069706532534

อาลีคาน ปาทาน