ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

จับแล้ว‘อาลี’ วิ่งขายเนื้อปลอม 5 จังหวัด ชี้นายพันตัวการใหญ่ ทำเป็นขบวนการ

กรรมการกลางอิสลามฯ ระบุมีการดำเนินคดี ‘อาลี’ 1 ในขบวนการหลอกขายหมูมุสลิมบอกว่าเป็นเนื้อ ตัวการใหญ่เป็นตำรวจยศนายพัน นำหมูแก่มาเชือดทาเลือดวัว ขายมานานหลายเดือน

ตามที่ Mtoday ได้เสนอข้อมูล ขบวนการจำหน่ายเนื้อหมูปลอมเป็นเนื้อวัวให้กับพี่น้องมุสลิม โดยมีอาลี พ่อค้าส่งเนื้อเป็นลูกมือสำคัญในการส่งเนื้อนั้น ได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยว่า เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เตรียมที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน

รายงานแจ้งว่า ตามหลักฐานของคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย พบว่า เครือข่ายจำหน่ายเนื้อหมูปลอมเป็นเครือข่ายที่มีคนมีสีเป็นตัวการใหญ่ เป็นนายตำรวจระดับนายพัน เป็นนายหน้าใหญ่ สั่งโรงเชือดใช้หมูแก่เอาทาเลือดวัว แล้วให้ลูกน้องมาบอกมุสลิมว่า เป็นเนื้อฮาลาล ขายตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 จนถึงกรกฎาคม แม้ว่า เรื่องจะแดงแล้ว แต่ก็ยังมีการขายต่อเนื่อง

มุสลิมที่รับส่งเนื้อ ชื่อ อาลี ใช้กระบะสีขาว รับมากิโลกรัมละ 145 บาท ส่งขาย 180-195 บาท วิ่งส่งตามแผงเนื้อมุสลิม ร้ายอาหารตามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยว ย้านหนองจอก หนองบอน มีนบุรีหนองบอน ประเวศ เสรีไทย บึงกุ่ม บ้านดอน ข้างศูนย์กลางฯ และอีกหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปทุมธานี นครนายก สมุทรปราการ

‘นายอาลี รับสารภาพว่า ผิด แต่ลูกน้องนายพันหนีไปหมดแล้ว แต่คาดว่า จะมีการสวมต่อโดยบุคคลอื่น ขายเนื้อหมูปลอมต่อไป กำลังมีการดำเนินคดี’

อย่างไรก็ตาม ยังมีการระบุว่า มีการดำเนินคดีในข้อหาอะไร

ที่มา: Mtoday