ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

5 วิธีทำให้มลาอิกะฮฺ แวะเข้าบ้านเรา

ทำอย่างไรให้มลาอิกะฮฺ แวะเข้าบ้านเรา

อยากให้บ้านมีความสุขกันไหม ถ้ามลาอิกะฮฺเเวะมาจะมีเเต่บารอกัตความสุขใจความสงบ

5 วิธีทำให้มลาอิกะฮฺ แวะเข้าบ้านเรา

1. เก็บรูป ที่ติดเเละเเขวน
ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ้อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม กล่าวว่า: “มลาอิกะฮฺไม่เข้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งมีสุนัข(เลี้ยงไว้) และรูปภาพ(แขวนไว้)ในบ้านหลังนั้น” (บันทึกหะดิษโดยมุสลิม หะดิษเลขที่ 5636 เป็นหะดิษที่เศาะเฮียะฮฺ) ” มลาอิกะฮฺ (เราะหฺมะฮฺ = มลาอิกะฮฺแห่งความดีงาม) ไม่เข้าบ้านหลังหนึ่ง บ้านหลังซึ่งมีรูปปั้น หรือ (แขวน) รูปภาพ (ในบ้านหลังนั้น)” (บันทึกโดยมุสลิม ฮะดีษที่ 5276 )

2. อย่าเเขวนกระดิ่ง

3. อย่าเลี้ยงสุนัข “มลาอิกะฮจะไม่ร่วมกับผู้เดินทางที่มีสุนัขเเละกระดิ่ง” (มุสลิม 2113)

4. อย่าให้มีรูปปั้นต่างๆในบ้าน เพราะรูปปั้นจะเป็นตัวดึงดูดชัยฏอนมลาอิกะฮจะไม่อยู่ร่วมกับชัยฏอนเพราะที่ใดมีมลาอิกะฮฺที่นั้นจะไม่มีชัยฏอน ชัยฏอนชอบที่ๆ มีเสียงเพลง เสียงดนตรี และการละเล่นครื้นเครงที่ทำให้คนหลงลืม แต่มลาอิกะฮฺไม่เข้าอยู่ร่วมในสถานที่แห่งนั้น ชัยฏอนจะเข้าอยู่ในบ้านที่ไม่มีการอ่านอัลกุรอ่าน บ้านที่มีสุนัขและรูปภาพ แต่มลาอิกะฮฺไม่ร่วมอยู่ด้วยเป็นอันขาด

5. อย่าด่าอย่าทะเลาะโต้เถียงกันในบ้านบ่อยๆ ให้เปลี่ยนเสียงเหล่านี้เป็นการอ่านกุรอานหรือเปิด.ถ้าเถียงกันมีเเต่ฃัยฏอนมารุมล้อม.ซึ่งบอกไปเเล้วว่ามลาอิกะฮจะไม่อยู่ร่วมชัยฏอน.เเต่ถ้ามีเสียงอัลกุรอานบรรดามลาอิกะฮจะหยุดเเวะฟัง ที่สำคัญบ้านนั้นต้องมีการละหมาดด้วย อย่าเป็นมุสลิมเเค่เพียงชื่อ เเต่ใช้ชีวิตเเบบกาเฟร ไม่ว่าจะเรื่องที่อัลลอฮทรงห้ามต่างๆ ต้องเชื่อฟังพระองค์ด้วยบาปใหญ่ต่างๆ เอาออกไปจากชีวิตประจำวันเช่น ซื้อหวย เงินกู้ กินเหล้า เสพยา นินทรา เป็นต้น

อัลลอฮทรงตรัสไว้ในกุรอาน วูเราะห์ อัล-อะฮฺซาบ :43

الأحزاب :43

هُوَ الَّذِي يُصَلِّي عَلَيْكُمْ وَمَلَائِكَتُهُ لِيُخْرِجَكُم مِّنَ الظُّلُمَاتِ إِلَى النُّورِ وَكَانَ بِالْمُؤْمِنِينَ رَحِيمًا

“พระองค์คือผู้ทรงประทานความเมตตาให้แก่พวกเจ้า และมะลาอิกะฮฺของพระองค์ด้วย เพื่อพระองค์จะทรงนำพวกเจ้าออกจากความมืดทึบทั้งหลายสู่ความสว่าง และพระองค์ทรงเมตตาต่อบรรดาผู้ศรัทธาเสมอ”

ที่มา: islamhouse.muslimthaipost.com