ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

มาเลเซียสั่งห้ามเปิดเพลง Despacito เหตุเนื้อเพลงหยาบคายเกินไป

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอาวุโสของมาเลเซียกล่าวว่าชาวมุสลิมส่วนใหญ่ของมาเลเซียหยุดเล่นเพลง “Despacito” ในสถานีวิทยุสาธารณะ หลังจากที่นักวิจารณ์ระบุว่าไม่เหมาะสมกับอิสลาม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารและมัลติมีเดีย Salleh กล่าวว่ากระทรวงของเขาได้รับการร้องเรียนมากมายเกี่ยวกับเนื้อร้องที่ร้อนแรงของเพลงจังหวะเร็กเก้ซึ่งได้รับความนิยมทั่วโลก เพลง”Despacito จะไม่ออกอากาศทางสถานีออกอากาศของรัฐบาลเนื่องจากเราได้รับการร้องเรียนจากสาธารณะ เนื้อเพลงไม่เหมาะที่จะได้ยิน หวังว่าสถานีโทรทัศน์และวิทยุส่วนตัวจะทำตาม สำหรับสถานีเอกชนของมาเลเซียเราขอแนะนำให้พวกเขาปฏิบัติตนในการเซ็นเซอร์

“Despacito” ซึ่งเป็นเพลงแร็ปเปอร์ Daddy Yankee ของเปอร์โตริโกได้แพร่ไปเมื่อไม่นานมานี้และได้พบผู้ชมที่กว้างขึ้นในเดือนเมษายนเมื่อจัสติน บีเบอร์( Justin Bieber ) ร้องเพลงป๊อปในเพลงรีมิกซ์ เป็นเพลงของนักร้อง Luis Fonsi ชาวเปอร์โตริโกได้รับการตั้งชื่อว่าเป็นเพลงที่มีการสตรีมมากที่สุดตลอดกาลทั่วโลกและยังได้รับความนิยมในประเทศมาเลเซีย

Atriza Umar ประธานปกป้องผู้หญิงกล่าวว่าเพลงนี้ไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็กเตือนว่าเพลงอาจทำลายภาพลักษณ์คุณธรรมของสังคม ฉันเสียใจที่เพลงที่มีปัญหาเหล่านี้ไม่ได้ถูกตรวจสอบโดยกระทรวง ฉันขอร้องให้เจ้าหน้าที่ห้ามเพลงนี้และเพลงอื่น ๆ ที่ประกอบด้วย … เนื้อเพลงรุนแรงที่ไม่เหมาะสมกับศาสนาอิสลามและวัฒนธรรมตะวันออกของเรา
แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวง Salleh ยอมรับว่าในยุคสมัยใหม่แฟน ๆ จะยังคงสามารถดาวน์โหลดและฟังเพลงบนแพลตฟอร์มอื่นได้

ที่มา:Thaimuslim