ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำซาอุดีอาระเบียเข้ารับอิสลาม

อัลลอฮ์ทรงนำทางผู้ที่พระองค์ทรงประสงค์ พลังของอัลลอฮ์นั้นเกินกว่าจินตนาการของมนุษย์ อัลเลาะห์ได้สร้างเราและรู้จักเราดีกว่าตัวเราเอง พระองค์ทรงรู้ว่าอะไรดีสำหรับเราและอะไรที่ไม่ดีสำหรับเรา

เราทำลายตัวเราเองทั้งกลางวันและกลางคืนพระองค์ทรงนำทางเราและช่วยเหลือเรา นี่คือเรื่องราวของนักการทูตอังกฤษอาวุโสเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำซาอุดีอาระเบียที่ตอบสนองต่อความจริงและเปลี่ยนเข้าสู่ศาสนาอิสลาม

นักการทูตอังกฤษของ KSA Simon Collins เข้ามารับนับถือศาสนาอิสลามและทำฮัจญ์ที่เมกกะ นักการทูตอาวุโสของสหราชอาณาจักร ข่าวเกี่ยวกับการเข้ารับอิสลามของเขากลายเป็นที่เปิดเผยเมื่อรูปภาพของเขาถูกโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ พร้อมกับภรรยาของเขา สวมใส่ชุดสีขาวแบบดั้งเดิมหรือ ชุดเอี๊ยะรอมหน้าสถานกงสุลอังกฤษในเมกกะ

มันยังเป็นสิ่งที่คลุมเครือว่าเขาเข้ารับอิสลามหรือไม่ แต่หลังจากนั้นเขายืนยันข่าวในทวิตเตอร์และเขียนว่า“ ขอพระเจ้าอวยพรคุณ ฉันเปลี่ยนมาเข้ารับนับถืออิสลามหลังจากใช้ชีวิตในสังคมมุสลิมมานานกว่า 30 ปีก่อนแต่งงานกับฮูดะ (ภรรยาของเขา)”

ทูตอังกฤษได้รับข้อความแสดงความยินดีและทวีตจากมุสลิมทั่วโลกที่ต้องการให้เขาประสบความสำเร็จและได้รับพรจากอัลลอฮ. หลายคนเริ่มเรียกมิสเตอร์คอลลินส์ว่า“ Haji Simons” ซึ่งเป็นการทักทายทุกคนที่ทำฮัจย์

ผู้พูดภาษาอาหรับที่คล่องแคล่ว Collins ใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตของเขาในหมู่ชาวมุสลิม เขาหวนกลับไปทางอิสลามเร็ว ๆ นี้ในปี 2554 ก่อนแต่งงานกับภรรยาชาวซีเรีย การพลิกกลับของเขาเป็นที่รู้จักกันเพียงนักการทูตเท่านั้นมันไม่ใช่ความรู้สาธารณะในริยาด

ในขณะที่นายคอลลินส์ยินดีต้อนรับข้อความแสดงความยินดีส่วนใหญ่ใน Twitter เขาปฏิเสธการสัมภาษณ์เกี่ยวกับความเชื่อของเขา

ไซม่อนคอลลินส์เป็นเอกอัครราชทูตชาวอังกฤษคนแรกที่ดำเนินการแสวงบุญฮัจญ์ถึงแม้ว่าทูตอื่น ๆ คิดว่าจะเปลี่ยนมารับนับถือศาสนาอิสลามมาแล้วก็ตาม

เขาเคยเป็นเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศต่าง ๆ ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตอังกฤษในซาอุดิอาระเบีย เขาทำหน้าที่ในซีเรียอิรักจอร์แดนและประเทศอื่น ๆ ของ GCC

ความเลื่อมใสนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ใช้เวลาหลายปีที่ผ่านมา มันก็เป็นข่าวดีสำหรับชาวมุสลิมเนื่องจากชาวตะวันตกจำนวนมากกลับมานับถือศาสนาอิสลามทุกวัน

mvslimfeed.com