ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เจาะลึก..สาเหตุที่ทำให้ อายานา มูน เข้ารับอิสลาม

เจาะลึก..สาเหตุที่ทำให้ อายานา มูน เข้ารับอิสลาม

เธอมีนามว่า อายานา มูน หรือ อายานา มูน (Ayana Jihye Moon) อดีตนักร้อง เกิร์ลกรุ๊ป เกาหลีใต้ วง F-VE Dolls หรือ 5Dolls

อายานา มูน เกิด 28 ธันวาคม 1995 ปัจจุบันอายุ 24 ปี ศึกษาอยู่ที่ Universitas Islam Internasional Malaysia ประเทศมาเลเซีย

สาเหตุที่ทำให้ อายานา มูน เข้ารับอัล-อิสลาม

อายานา มูน สาวผู้เปี่ยมด้วยศรัทธา ย้อนไปเมื่ออายุ 8-9 ปี ตอนนั้นเกิดสงครามที่อิรัก นั้นแหละคือสาเหตุที่ทำให้ฉันได้รู้จักคำว่า “อัล-อิสลาม” ฉันรู้จักอเมริกาดี แต่ฉันไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอิรักและอิสลามเลย ฉันเห็นผู้หญิงที่อิรักแต่งกายปกปิดร่างกายและใบหน้าทำไมเขาถึงเป็นเช่นนั้น มันทำให้ฉันเกิดความสนใจเป็นอย่างมาก

ฉันเริ่มศึกษาเกี่ยวกับอิสลามตั้งแต่นั้นมา แต่ในเวลานั้นภาพลักษณ์ของอิสลามในเกาหลีไม่ค่อยดีนัก มีข่าวเรื่องผู้ก่อการร้ายต่างๆนาๆไม่เว้นแต่ละวัน แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ฉันเลิกล้มความตั้งใจที่จะศึกษาเกี่ยวกับอิสลามเลย ฉันศึกษาเกี่ยวกับอิสลามจากอินเทอร์เน็ตและจากสารคดีต่างๆ ที่แปลเป็นภาษาเกาหลี (มันทำให้ผู้ปกครองของฉันเป็นห่วงกังวลมาก)

จนกระทั่งฉันเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายฉันได้มีโอกาสไปเข้าค่ายอบรมเกี่ยวกับอิสลามที่จัดขึ้นโดยมุสลิมในเกาหลี มันเป็นโอกาศดี ที่ฉันสามารถศึกษาเกี่ยวกับอิสลามมากขึ้น และเมื่อฉันได้มีโอกาสไปเยี่ยมมัสยิด ฉันได้พบกันมุสลีมะห์ท่านหนึ่ง ฉันรู้สึกว่า เธอสวยมากในชุดฮิญาบของเธอ เธอเป็นประธานสมาคมมุสลีมะห์ที่นั่นและฉันได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับอิสลามมันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับฉันจริงๆ

และหลังจากนั้นฉันจึงหาโอกาสพบปะกับสมาคมมุสลีมะห์มากขึ้น และฉันได้ศึกษาเกี่ยวกับอิสลามจากมาสเตอร์อามีน ซึ่งเป็นผู้อาวุโสที่มัสยิดแห่งนั้น ฉันศึกษาและศรัทธาในอิสลามอย่างมากจนกระทั่งเข้ารับอิสลาม

ฉันโชคดีที่มีผู้ปกครองที่เข้าใจและยอมรับการตัดสินใจของฉัน แต่ในเกาหลีมุสลิมยังมีจำนวนน้อยมาก และพวกเขาได้รับข้อมูลที่ผิดๆ เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม มันเป็นหน้าที่ของฉันและพี่น้องมุสลิมทุกคนที่ต้องรับผิดชอบในการเผยแพร่อิสลามที่แท้จริงให้พวกเขาได้รู้ อินชาอัลลอฮ์

มุสลิมในประเทศเกาหลีใต้ มีอยู่ประมาณเพียง 1 % เท่านั้น จากประชากรทั้งหมดที่มีอยู่ ประมาณ 50 ล้านคนของเกาหลีใต้

ข้อมูลจาก wikipedia

www.tinipny.online