ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ยะลา ยังไม่อนุญาตให้ละหมาดวันศุกร์ ขอดูสถานการณ์ก่อน 2 สัปดาห์

ยะลาขอ 2 สัปดาห์ดูสถานการณ์ ก่อนตัดสินใจละหมาดวันศุกร์

จากกรณีที่มีประกาศจากสำนักจุฬาราชมนตรีฉบับที่ 5/2563 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19) ว่าด้วย การผ่อนปรนให้ปฏิบัติศาสนกิจละหมาดวันศุกร์(ญุมอะห์) และแนวทางการปฏิบัตินั้น

นายรุสดี บาเกาะ รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ได้ร่วมประชุมกับหลายฝ่ายของจังหวัดยะลา นำโดยนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายแพทย์อนันตชัย ไทยประทาน สมาคมจันทร์เสี้ยวการแพทย์และผู้แทนชมรมอิหม่ามทุกอำเภอในจังหวัดยะลา เกี่ยวกับการผ่อนปรนให้ละหมาดวันศุกร์ ตามประกาศของจุฬาราชมนตรี

โดยที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่าให้ยืดเวลาเพื่อประเมินและสังเกตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคอีก 2 สัปดาห์ และจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานร่วมกับจังหวัด เพื่อวางมาตรการต่างๆรองรับการอนุญาตให้มีการละหมาดวันศุกร์ได้เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ดังนั้น ในช่วงเวลาขณะนี้ ยังไม่มีการอนุญาตหรือออกประกาศใดๆทั้งสิ้น ขอให้พี่น้องประชาชนรอฟังจากทางจังหวัดยะลา และร่วมกันป้องกันตนเอง ป้องกันครอบครัว ป้องกันสังคม ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการที่ผู้เกี่ยวข้องกำหนด และร่วมกันดูอาต่ออัลลอฮ์ ให้การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 หยุดชะงัก เพื่อพวกเราจะได้ปฏิบัติศาสนกิจและอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

ขอบคุณ
#ข่าวสวทยะลา
#ขุนคมคำ

White news