ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

‘เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์’ ทรงยินดีกับมุสลิมในการมาถึงของเดือนรอมฎอน

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: ‘เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์’ ทรงยินดีกับมุสลิมในการมาถึงของเดือนรอมฎอน

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์แห่งประเทศอังกฤษ ทรงแสดงการสนับสนุนชุมชนมุสลิมในสหราชอาณาจักร ในการมาถึงของเดือนรอมฎอน โดยทรง “ขอมอบความปรารถนาดีอย่างสุดหัวใจ” แก่ชาวมุสลิมทั่วประเทศ และทรงต้องการจะบอกว่า “พระชายา (ดัชเชสคามิลลาแห่งคอร์นวอลล์) และพระองค์ มีความระลึกนึกถึงพวกท่าน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่พิเศษในเดือนรอมฎอนนี้”

พระองค์ยังตรัสว่า เดือนรอมฎอนปีนี้เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ที่แตกต่างกับปีที่ผ่าน ๆ มา ช่วงเวลาที่เคยสนุกสนาน มัสยิดที่มีชีวิตชีวา ที่ครอบครัวมุสลิมจะมารวมตัวเพื่อแบ่งปันอาหาร และขอพรร่วมกัน หลายคนที่เคยเชิญเพื่อนบ้านที่นับถือศาสนาต่าง ๆ รวมทั้งเพื่อนที่ไม่ศรัทธาในศาสนาใดๆ มาร่วมเลี้ยงละศีลอด ซึ่งปีนี้จะทำไม่ได้ทั้งหมด เนื่องจากวิกฤติด้านสาธารณสุขของประเทศ

“เพียงแค่เริ่มต้น ฉันก็จินตนาการได้แล้วว่า สิ่งนี้จะต้องยากและเศร้าเพียงใดสำหรับพวกเราทุกคน ซึ่งมีความรักและศรัทธาในเดือนอันพิเศษสุดนี้ รวมทั้งทุกสิ่งที่เดือนรอมฎอนนำพามาให้”

ในโอกาสนี้ ทรงแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์มุสลิมหลายคน ซึ่งทำงานให้กับหน่วยงานบริการสาธารณสุขแห่งชาติ (NHS) และเป็นด่านหน้าในการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

พระองค์ตรัสว่า ได้ทราบว่าบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียชีวิตมาจากชุมชนมุสลิม ทั้งที่เป็นแพทย์และพยาบาล เป็นผู้ที่มีประสบการณ์สูงและมีค่ามากมาย และพระองค์ขอถ่ายทอดความเห็นอกเห็นใจอย่างลึกซึ้งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ให้กับครอบครัว และเพื่อนร่วมงานของพวกเขา

“ข้าพเจ้าขอส่งกำลังใจและความชื่นชมอย่างสุดซึ้ง ให้กับทุกคนที่ทำงานอยู่ในแนวหน้าไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด และขอขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาทำให้แก่พวกเราทุกคน”

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ยังได้ตรัสถึงหนุ่มน้อย อิสมาอีล โมฮาเหม็ด อับดุลวาฮับ วัย 13 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 อย่างโดยเดี่ยว โดยปราศจากการปลอบโยนจากครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างยิ่ง

ที่มา: www.dailymail.co.uk

http://news.muslimthaipost.com/news/33955