ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เจ้าผู้ครองนครดูไบ แจกอาหาร 10 ล้านชุด ในเดือนรอมฎอน

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์:  เจ้าผู้ครองนครดูไบ แจกอาหาร 10 ล้านมื้อในเดือนรอมฎอน

ชี้คโมฮัมเหม็ด บิน รอชีด อัล มัคทูม (Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum) รองประธานาธิบดี / นายกรัฐมนตรีแห่งเอมิเรตส์ และเจ้าผู้ครองนครดูไบ ภรรยาของท่าน ชี้คก้า ฮินดฺ บินตฺ มัคทูม บิน ญูมา อัล มัคทูม, ประธานคณะกรรมการทรัสตีประจำธนาคารอาหารของเอมิเรตส์ เปิดตัวโครงการรณรงค์ “10 ล้านมื้ออาหาร” ซึ่งเป็นแจกอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพื่อสนับสนุนครอบครัวที่มีรายได้น้อย และผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิต-19 ทั่วเอมิเรตส์

การรณรงค์ดังกล่าวประจวบเหมาะกับการใกล้เข้ามาของเดือนรอมฎอน ซึ่งจะช่วยให้ประชาชน หน่วยงาน บริษัท นักธุรกิจผู้ประกอบการ และผู้มีใจกุศลได้บริจาคเงินเพื่อซื้ออาหารที่ปรุงสุก และอาหารแห้ง หรือจัดหาสิ่งที่เป็นอาหารส่งเพื่อแจกจ่ายให้กับครอบครัว และบุคคลที่ประสบปัญหาในสถานการณ์ที่ท้าทาย ซึ่งทำให้เกิดคนว่างงาน และการมีรายได้ที่จำกัด

โดยจะมีการตั้งหน่วยงาน The Mohammed bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives (MBRGI) ขึ้นเพื่อดูแลการรณรงค์ร่วมกับกองทุน “สมานฉันท์สังคมเพื่อต่อต้านโควิด-19 – the Social Solidarity Fund Against Covid-19 ซึ่งชี้คโมฮัมเหม็ด กล่าวว่า การรณรงค์ “10 ล้านมื้ออาหาร” มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเป็นปึกแผ่น และความร่วมมือทางสังคมในเอมิเรตส์ โดยไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง

ชี้คโมฮัมเหม็ด ยังกล่าวยืนยันว่า ความพยายามและความเห็นอกเห็นใจในด้านมนุษยธรรมของ ชี้คก้า ฮินดฺ ทำให้เธอเป็นผู้ที่ได้รับการยกย่อง และเป็นที่รักในสังคมของชาวเอมิเรตส์

“และเธอจะเป็นผู้นำการรณรงค์ด้านมนุษยธรรมที่ดีในช่วงที่ท้าทายนี้ โดยเธอจะเป็นผู้นำในการแจกอาหารแก่ผู้หิวโหยในประเทศของเราตลอดเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ ให้สมกับที่เอมิเรตส์เป็นประเทศแห่งการให้และสันติ”

ที่มา: www.khaleejtimes.com

http://news.muslimthaipost.com/news/33932