ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

หนุ่มเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีโพสด่า ดะวะห์ร่วมพิธีศาสนา

หนุ่มเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว กรณีโพสด่า ดะวะห์สตูล ร่วมพิธีศาสนาที่อินโดนิเซีย

22 เมย.63 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล นายวิชาญ(นามสมมุติ) เดินทางทางรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท และทำให้เสื่อมเสีย กรณีแสดงความคิดเห็นที่หยาบคาย และไม่เหมาะสม บนเฟสบุ๊คเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล ในกรณีที่จังหวัดสตูล รับคนไทยที่กลับจากพิธีทางศาสนาจากประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 26 คน เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา และนำเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม อำเภอละงู

กรณีดังกล่าวมาจากการที่นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล โฟนอินร่วมรายการ “รวมใจสู้ภัยโควิด” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 2NBT 2 HD ในวันที่ 8 เมษายน 2563 และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล ได้นำเทปสัมภาษณ์ดังกล่าว(เฉพาะของจังหวัดสตูล) มาเผยแพร่บน เฟสบุ๊คเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 9 เมษายน และนายวิชาญ(นามสมมุติ) ได้แสดงความคิดเห็นใต้โพสต์เป็นข้อความที่หยาบคาย ไม่เหมาะสม หรือหมิ่นประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ฝ่ายกฎหมายของศูนย์บัญชาการณ์ป้องกันสถานการณ์โรคติดเชื้อโคโรน่า 2019 จังหวัดสตูล จึงดำเนินคดีกับผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว ซึ่งนายวิชาญ(นามสมมุติ) ผู้ต้องหาได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวตามหมายเรียก

สำหรับผู้ต้องหาในคดี อายุ 42 ปี พักอาศัยในอำเภอมะนัง มีอาชีพรับจ้างขับรถสิบล้อ ขณะนี้ได้ถูกเลิกจ้างมาร่วม 2 เดือน รับทราบข้อกล่าวหาและยอมรับว่า เป็นผู้แสดงความคิดเห็นดังกล่าว ทำไปโดยความไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย โดยในวันดังกล่าวได้นั่งรถกลับมาจากหาดใหญ่กับเพื่อน แต่รถติดกว่า 2 ชั่วโมงที่บริเวณด่านตรวจที่ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง ทำให้เกิดความหงุดหงิด ประกอบกับหลายคนทั้งบนสื่อสังคมออนไลน์ และสังคมประจำวัน ได้พูดถึงเรื่องที่จังหวัดสตูลนำผู้ที่เดินทางไปร่วมพิธีศาสนาที่อินโดนีเซียเข้ามาพักและรักษาในจังหวัดสตูล

ตนจึงได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าว ยอมรับผิดทุกอย่าง ต่อไปจะไม่เล่นเฟสบุ๊คอีกแล้ว ตอนนี้จะมุ่งทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องก่อน และ ร.ต.อ.วิรัตน์ สุขธร ร้อยเวรเจ้าของคดีแจ้งว่า ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

tinipny.online

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
9 ดะอฺวะฮฺ หายจากโควิด-19 พร้อมบริจาคพลาสมาช่วยผู้ป่วย
ชื่นชม!! ดะอฺวะฮฺหายป่วยบริจาคเลือดให้สภากาชาดผลิตพลาสมา เพื่อรักษาคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ต่อไป
กลุ่มดะอฺวะฮฺกลับจากอินโดฯ 7 ราย กักตัวครบ 14 วัน ไม่พบการติดเชื้อ กลับบ้านได้
ชายมุสลิมวัย 65 เสียชีวิตรายแรกจากไวรัสโคโรน่าในแคชเมียร์และจามูของอินเดีย
#โควิด19 : นิซอมมุดดีน ตัดสินให้งานดะอฺวะฮฺ ประเทศไทย ปฏิบัติตามจุฬาราชมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัด
ผู้ว่าฯปัตตานี แถลงพบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเป็น 7 คน จากการไปร่วมโยรที่มาเลเซีย