ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ซาอุฯ ระบุการละหมาดตะรอเวี๊ยะให้ดำเนินการที่บ้าน

กระทรวงกิจการอิสลาม ดะห์วะ และการแนะนำ ของซาอุดิอาระเบียประกาศว่าการละหมาดตะรอเวี๊ยะในช่วงรอมฎอนจะดำเนินการที่บ้านเท่านั้น เนื่องจากการระงับการละหมาดที่มัสยิดจะไม่ถูกยกเลิกจนกว่าจะสิ้นสุดการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

กัฟนิวส์รายงาจาก หนังสือพิมพ์อัล ริยาด ที่รายงานโดยระบุว่า ดร.อับดุลลาติฟ อัลชีครัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการอิสลามของซาอุดิอาระเบียกล่าวว่า: “การระงับการละหมาดฟัรดูวันละห้าเวลาที่มัสยิดนั้นสำคัญกว่าการละหมาดตะรอเวี๊ยะ เราวอนขอต่ออัลลอฮ์ผู้ทรงฤทธานุภาพยอมรับการละหมาดตะรอเวี๊ยะ ไม่ว่าจะเป็นที่มัสยิด หรือในบ้านซึ่งเราคิดว่าดีต่อสุขภาพของผู้คน เราขอให้อัลลอผู้ทรงอำนาจยอมรับดุอาอฺจากพวกเราทุกคนและปกป้องมนุษยชาติจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ซึ่งกระทบต่อทั้งโลก” รัฐมนตรี อัลชีค ระบุ

ตามคำแนะนำ และข้อควรระวังที่ออกโดยกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังได้ระบุเกี่ยวกับการจัดการศพผู้เสียชีวิตว่า ควรมีคนในครอบครัว 5 ถึง 6 คนจากครอบครัวของผู้เสียชีวิต ในพิธีญะนาซะ รัฐมนตรีกระทรวงกิจการศาสนา กล่าวว่า “นี่เป็นข้อควรระวังที่สอดคล้องกับข้อห้ามในการรวมตัวกัน เพื่อให้การละหมาดญะนาซะห์ในสุสานไม่ควรเกิน 5 ถึง 6 เฉพาะญาติของผู้เสียชีวิต และเน้นว่าคนอื่นๆ ควรอยู่ที่บ้านของตน”

รัฐมนตรี อัลชีคยืนยันว่าการละหมาดญะนาซะห์ไม่ได้สูงไปกว่าการละหมาดฟัรดูดังนั้นจึง ไม่ควรมีคนจำนวนมากมารวมตัวกันในที่เดียวกันซึ่งเป็นไปได้ที่จะเป็นการแพร่เชื้อ

i-newsmedia.net