ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

กลุ่มดะอฺวะฮฺกลับจากอินโดฯ 7 ราย กักตัวครบ 14 วัน ไม่พบการติดเชื้อ กลับบ้านได้

ครบกักตัว14วัน ยะลาปล่อยชุดแรก กลุ่มดะฮ์วะห์กลับจากอินโดนีเซีย7ราย อาการปกติไม่พบการติดเชื้อ แนะการปฏิบัติตัวที่บ้าน

วันนี้ 11 เม.ย.63 ที่ศูนย์สังเกตอาการโรคโควิด-19 อำเภอเมืองยะลา ภายใน ศูนย์พัฒนาการสาธารณสุขชายแดนภาคใต้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ถ.สิโรรส อ.เมือง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ได้ทำการปล่อยตัว กลุ่มดะอฺวะฮฺ จำนวน 7ราย ที่เดินทางกลับจากการร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเข้ารับการกักตัวเฝ้าระวังสังเกตอาการ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ครบกำหนด 14 วัน ซึ่งผลจากการสังเกตอาการทั้งหมด 7 ราย ไม่พบอาการผิดปกติ พร้อมทั้งมอบเอกสารรับรองการเข้าศูนย์สังเกตอาการโรค ทางศูนย์อนุญาติให้เดินทางกลับไปสังเกตอาการต่อที่บ้านได้

ประกอบด้วย อ.กาบัง 4 คน อ.บันนังสตา 1 คน , อ.ยะหา 2 คน ทั้งนี้ นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา และนายสาโรช กาญจนพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา/หัวหน้าศูนย์สังเกตอาการโรคโควิด-19 จังหวัดยะลา ได้ให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการปฏิบัติตน เมื่อกลับไปถึงภูมิลำเนา ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ หรือผู้นำชุมชน ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างต่อเนื่องในการอยู่ที่บ้าน ซึ่งหากพบอาการผิดปกติ เช้น มีไข้ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจเหนื่อย ปวดเมื่อตามร่างกาย ให้รีบไปพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ รพ.สต.หรือโรงพยาบาลใกล้บ้าน

หนึ่งในผู้ที่ถูกกักตัว 14 วัน เปิดเผยว่า อยู่ที่นี่ สบายใจ สบายกาย เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี มีการปฏิิบัติศาสนากิจส่วนตัว ทั้งการละหมาด ไม่มีการรวมตัวกัน แยกห้อง การกักตัว 14 วัน จะได้มีความชัดเจนว่า ตัวเองไม่ได้ติดเชื้อ สำหรับคนที่ยังไม่ถูกกักตัว ให้ระมัดระวังตัวเอง พยายามรักษาตัวเองตามกฎระเบียบที่ทางราชการเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แนะนำ เพื่อผลดีของตัวเอง จากนี้ไปกลับไปบ้าน ตั้งใจปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดทุกอย่าง สำหรับบางกลุ่มที่ยังไม่มารายงานตัว ขอให้มารายงานตัวเร็วๆ สาเหตุโรคนี้ไม่ใช่เฉพาะตัวเรา ถ้าอยู่ในตัวเราจะเป็นปัญหาต่อสังคม ทำให้เกิดการแพร่ระบาด

#โควิด-19ยะลา
#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา#

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา