ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 13 พฤษภาคม 2567

ประธานาธิบดีตุรกี พร้อมคณะรัฐมนตรี สละเงินเดือน 7 เดือน บริจาคเข้ากองทุนช่วยชาติสู้ภัยโควิด

ประธานาธิบดีตุรกี พร้อมคณะรัฐมนตรี สละเงินเดือน 7 เดือน บริจาคเข้ากองทุนช่วยชาติสู้ภัยโควิด

ทุกคนจะได้เห็นว่า.. ผู้นำที่ดีจะไม่ทอดทิ้งประชาชน !!

    เป็นเรื่องที่น่ายกย่องและชื่นชมเป็นอย่างมาก สำหรับ ประธานาธิบดีตุรกี คณะรัฐมนตรี ส.ส. สมาชิกสภานิติบัญญัติ ร่วมบริจาคเงินเดือนของตัวเอง เข้าแคมเปญช่วยชาติ

ในช่วงที่ทั่วโลกหาทางรับมือการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ผู้นำของบางประเทศรวมถึงผู้นำในบางภาคธุรกิจ ได้พยายามช่วยกันอีกแรงหนึ่ง เพื่อบรรเทาผลกระทบและประคองสถานการณ์ให้ผ่านพ้นช่วงยากลำบากไปได้

ก่อนหน้านี้ นายกฯ ประธานาธิบดี และครม.สิงคโปร์ ขอลดเงินเดือนตนเองไปแล้ว 3 เดือน ล่าสุดประธานาธิบดีเรเจป ไตยิป แอร์โดอันแห่งตุรกี รณรงค์ผนึกกำลังกันทั่วประเทศเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และเปิดรับเงินบริจาคจากสาธารณชน โดยประธานาธิบดีแอร์โดอันประกาศเปิดแคมเปญด้วยการบริจาคเงินเดือน 7 เดือนเข้าสู่โครงการนี้

คณะรัฐมนตรีและสมาชิกสภาตุรกีประกาศจะบริจาคร่วมกันอีก 5.2 ล้านลีรา หรือประมาณ 25 ล้านบาท ประธานาธิบดีแอร์โดอันเสริมด้วยว่า คาดว่านักธุรกิจและบรรดาผู้ใจบุญจะร่วมบริจาคเงินสมทบด้วย โดยเงินที่บรรดาผู้ใจบุญประกาศจะร่วมบริจาคมาให้ มีจำนวนทั้งสิ้น 11 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 300 ล้านบาท

    ผู้นำตุรกีระบุว่า ทุกคนได้แสดงให้เห็นว่าผู้นำที่ดี และรัฐบาลของเขา จะอยู่เคียงข้างประชาชนทุกหมู่เหล่าและพร้อมให้ความช่วยเหลือทั้งทางการเงินและสังคม

เมื่อวันศุกร์ ประธานาธิบดีตุรกีประกาศมาตรการชุดใหญ่เพื่อต่อสู้กับการระบาด รวมถึงการจำกัดเดินทางข้ามเมือง ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศและปิดพื้นที่กลางแจ้งในช่วงสุดสัปดาห์

ตุรกีมีผู้ติดเชื้อยืนยันกว่า 1.35 หมื่นราย เสียชีวิต 214 ราย แต่ประธานาธิบดีแอร์ดวน ยืนยันว่า ตุรกีมีระบบสาธารณสุขที่ดีกว่าหลายประเทศที่กำลังต่อสู้กับโรคนี้ รพ.ใหม่หลายแห่งกำลังเร่งเปิดใช้ ส่วนที่มีอยู่เดิม ก็ได้เสริมความพร้อมไว้แล้ว นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญของประเทศก็กำลังผลิตเครื่องช่วยหายใจและพัฒนาวัคซีน ตั้งเป้าความสำเร็จปลายปีนี้ และด้านการตรวจ ก็สามารถตรวจได้มากกว่า 10,000 รายต่อวัน

ข้อมูลและภาพ จาก www.baterk.com