ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

สตรีแคชเมียร์บริจาคเงินเก็บเพื่อไปฮัจย์ เข้ากองทุนสู้โควิด-19

สตรีชาวมุสลิมจากแคว้น จัมมูและแคชเมียร์ ได้บริจาคเงินออมสำหรับไปฮัจย์มูลค่า 500,000 รูปี อินเดียใก้กับกองทุนต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

Khalida Begum สตรีอายุ 87 ปีได้ตัดสินใจบริจาคเงินเก็บที่เธอตั้งใจสะสมไว้เพื่อไปประกอบพิธีฮัจย์ในปีนี้ แต่เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ซาอุดิอาระเบียประกาศให้ระงับการเดินทาง ดังนั้นเธอจึงเปลี่ยนแผนและนำเงินดังกล่าวบริจาคเข้ากองทุนเพื่อการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 การตัดสินใจดังกล่าวของเธอมีขึ้นแม้ว่าฮัจย์จะเป็นความต้องการของเธอ และฮัจย์ยังเป็นหลักปฎิบัติสำคัญอันหนึ่งในศาสนาอิสลามสำหรับมุสลิมทุกคนที่มีความสามารถ

Khalida Begum ต้องการใช้เงินของเธอไปใช้ให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุด ในภาวะที่ผู้คนจำนวนมากำลังทุกข์ทรมานจากโรคร้ายนี้ ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะบริจาคเงินสำหรับไปฮัจย์ของเธอเพื่อช่วยชีวิตผู้คน

Khalida Begum เป็นหนึ่งในผู้หญิงเพียงไม่กี่คนจากจัมมูและแคชเมียร์ที่ได้รับสิทธิพิเศษในการให้การศึกษาจากโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษหลังจากเหตุฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวมุสลิมในแคชเมียร์ เธอเป็นลูกสะใภ้ของพันเอก Peer Mohd Khan ซึ่งเป็นประธานของ Jana Sangh

นักกิจกรรมได้ยกย่องความพยายามของเธอ และเสริมว่าแม้อายุของเธอจะมาก แต่เธอจะยังคงทำงานอย่างแข็งขันในงานด้านสวัสดิการสังคม เธอยังทำงานช่วยเหลือสังคมมากมายสำหรับผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในแคชเมียร์ภายใต้พื้นที่ยึดครองของอินเดีย

นอกจากนี้ Farooq Khan ลูกชายของเธอยังเป็นที่ปรึกษาให้กับรองผู้ว่าการรัฐชัมมูและแคชเมียร์ด้วย

ที่มา The Islamicinformation
i-newsmedia.net