ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุดประทับใจ สามีมอบ”คัมภีร์กุรอานเขียนด้วยลายมือ” ให้ภรรยาเป็น “มะฮัร” ในวันแต่งงาน

ทุกวันนี้การนิกะห์ กลายเป็นหนึ่งในสิ่งที่ฟุ่มเฟือยเพื่อจะอวดในสังคม ทุกคนทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อทำให้วันแต่งงานของพวกเขาพิเศษอและแตกต่าง แนวโน้มเช่นนี้กำลังเข้ามาในสังคมของเราอย่างรวดเร็วและไม่มีใครอยากล้าหลัง

ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องในการนิกะห์ มีเสน่ห์อย่างมาก และผู้คนกำลังค้นหาสิ่งพิเศษเกี่ยวกับพิธีกรรมและพิธีกรรมของนิกะห์ เรานำเรื่องราวที่ไม่เหมือนใครมาให้คุณ ซึ่งสามีเขียนคัมภีร์กุรอ่านทั้งหมดด้วยมือของเขาเองและมอบให้ภรรยาของเขาในฐานะ “มะฮัร” ที่ต้องจ่ายให้กับภรรยาโดยสามีในเวลานิกะห์

เราล้มเหลวในการจัดหาข้อมูลมากมายเกี่ยวกับของขวัญที่สวยงามนี้ยกเว้นบางภาพ ความคิดริเริ่มที่เป็นเอกลักษณ์เช่นนี้น่าดึงดูด และดึงดูดผู้ชมจำนวนมากนอกเหนือจากผู้ปรารถนาดี ความคิดในการให้คัมภีร์อัลกุรอานแก่ภรรยาของคุณช่างเยี่ยมยอด มันทำงานหนักและระวังมากเป็นอย่างมาก ทำไมต้องใช้เงินจำนวนมากในสิ่งที่มีราคาแพง ในเมื่อเราสามารถทำสิ่งนี้ได้?

ผู้คนจำนวนมากแชร์คุณค่าอันนี้ และดูเหมือนว่าเจ้าสาวจะชอบมันมากเช่นกัน อย่างไรก็ตามเมื่อข่าวแพร่กระจายผู้คนก็มีปฏิกิริยาที่แตกต่างกัน ตอนนี้มะฮัร มีความสำคัญอย่างยิ่งเริ่มต้นด้วย ดังนั้นลักษณะเฉพาะของมะฮัรนี้ จึงเริ่มมีการถกเถียงออนไลน์ในหมู่คนที่มีมุมมองที่แตกต่างกันในเรื่องนี้

ท่านศาสดา(ซล) กล่าวว่า:“ การแต่งงานที่ดีที่สุดคือสิ่งที่ทำง่ายที่สุด” รายงานโดย อิบนุฮิบบาน จัดเป็นหะดีษซอเฮี๊ยะ โดยอัลลานี ใน Saheeh al-Jaami ‘, 3300

และท่านศาสานาดา(ซล) กล่าวว่า“ สิ่งที่ดีที่สุดของบรรดานางนั้นคือสิ่งที่ง่ายที่สุด (หรือราคาไม่แพงที่สุด)” รายงานโดย อัลฮากีม และ อัลบัยฮากี จัดเป็น หะดีษซอเฮี๊ยะ โดยอัลบานี ใน Saheeh al-Jaami ‘, 3279

และท่านศาสดาพยากรณ์ (ซล) กล่าวกับชายคนหนึ่งที่ต้องการแต่งงาน:“ มอง (หาบางสิ่งเพื่อให้เป็นสินสอดทองหมั้น) แม้ว่าจะเป็นแหวนเหล็กก็ตาม” ตามที่ตกลงกัน.

อุมัร อิบนุอัลค็อตต๊อบ กล่าวว่า: “อย่าไปสุดโต่งเกี่ยวกับสินสอดของผู้หญิงเพราะถ้านั่นเป็นสัญญาณของเกียรติและศักดิ์ศรีในโลกนี้หรือสัญลักษณ์แห่งความกตัญญูต่ออัลลอแล้ว มูฮัมหมัด (ซล) จะทำสิ่งนั้นต่อหน้าท่าน แต่เขาไม่ได้ให้ภรรยาคนใดของเขาเลย และไม่มีลูกสาวคนใดเลยที่ได้รับมากกว่าสิบสอง อูกียะห์

mvslimfeed.com