ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

#โควิด19 : นิซอมมุดดีน ตัดสินให้งานดะอฺวะฮฺ ประเทศไทย ปฏิบัติตามจุฬาราชมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัด

รองอุดร น้อยทับทิม ผู้ประสานงานมัรกัสยะลา อดีตรองผู้ว่ายะลา แจ้งด่วน!นิซามุดดิน (Nizammuddin) ประเทศอินเดีย ตัดสินให้ #งานดาวะห์ ของประเทศไทย ในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาด #โควิด19 ให้ปฏิบัติตามท่านจุฬาราชมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัด ในพื้นที่นั้น ๆ

“วานนี้ได้ประชุมกับ อามีร หลายท่านที่มัสยิดบางเนียน ฮ. สระบัว รับทราบแนวทางจากเมาลานาซาอัด อามีรโลก ช่วงสถานการณ์โรคระบาด โควิด19 ให้ปฏิบัติตามแนวทาง กฎหมายประเทศนั้นๆ ในไทย. #อามีรยุมคาน จะประสานทำความเข้าใจ 10 จังหวัดภาคใต้ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน”รองอุดร กล่าว

 


หมายเหตุ ข้อมูลความรู้
มัสยิดบังกเลอวาลี (Banglewali) นิซามุดดีน (Nizammuddin) นิวเดลลี ประเทศอินเดียศูนย์กลางการบริหารระดับโลกของกลุ่มดะวะฮฺตับลีฆ เป็นสถานที่ที่เมาลานาอิสมาอีลผู้เป็นบิดาของท่านเมาลานา มุฮัมมัด อิลยาส ผู้สถาปนากลุ่มดะวะฮฺตับลีฆ เคยอยู่มาก่อน ที่มัสยิดแห่งนี้มี โรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่ง ซึ่งบิดาของท่านของท่านเป็นผู้ก่อตั้งขึ้น เป็นโรงเรียนที่ให้การศึกษาระดับต้นและนักเรียนส่วนมากเป็นลูกหลานของชาวเมวาต ในสมัยของท่านเมาลานามุฮัมมัด อิลยาส สถานที่แห่งนี้ก็ได้จัดให้เป็นศูนย์กลางการบริหารของกลุ่มดะวะฮฺตับลีฆ

21 มีนาคม 2563
ขอบคุณ
นายอุดร น้อยทับทิม ผู้ประสานงานมัรกัสยะลา

#ขุนคมคำ

White news