ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มัรกัสมีนบุรี เข้ม ทำความสะอาด ป้องโควิด-19

#โควิด19 มัรกัสมีนบุรี เข้ม ทำความสะอาด ป้องโควิด-19

วันนี้ (20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มัรกัสมีนบุรี หลังจุฬาออกประกาศว่าด้วยเรื่อง การละหมาดวันศุกร์ การละหมาดญะมาอะฮฺ และการจัดกิจกรรมและการรวมตัวกันเป็นกลุ่ม สำหรับในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑลและในพื้นที่ที่รัฐบาลประกาศห้ามรวมตัว โดยให้งดการละหมาดวันศุกร์และการละหมาดญะมาอะห์ที่มัสยิด โดยให้ละหมาดที่บ้านแทน

โดยแหล่งข่าวภายในมัรกัสมีนบุรี ให้ข้อมูลว่าทางมัรกัสได้ปฏิบัติตามประกาศของจุฬาราชมนตรีอย่างเคร่งครัด ในการงดการออกดะวะห์ 3 วัน 7 วัน 40 วัน รวมถึงมีมาตรการในการทำความสะอาดบริเวณพื้นมัสยิดอัลมาดานี มัรกัสมีนบุรี วันละ 3 ครั้งคือ หลังละหมาดซุฮรฺ(บ่าย) หลังละหมาดอัสรฺ(เย็น) และหลังละหมาดอีชา(ค่ำ ) ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด และมีบริการน้ำยาทำความสะอาดให้ผู้มาร่วมละหมาด โดยแหล่งข่าวระบุว่าทางมัสยิดได้แจ้งให้มีผู้มาละหมาดเพียงเล็กน้อยเพื่อรักษาญะมาอะฮฺตามหลักศาสนา โดยรักษาระยะห่างของแถวตามประกาศของสำนักจุฬาฯอย่างเคร่งครัด

ขณะที่แหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าสมาชิกของมัรกัสมีนบุรีไม่ได้เข้าร่วมการรวมตัวที่ประเทศมาเลเซียของญะมาอะฮฺตับลีฆแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่ามีการละหมาดวันศุกร์ตามปกติ โดยมีจำนวนของผู้เข้าร่วมไม่กี่คน จากเดิมปกติจะมีผู้เข้าร่วมละหมาดวันศุกร์ที่มัรกัสมีนบุรีจำนวนกว่าร้อยคนเป็นอย่างต่ำ

White news