ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

กฏหมายใหม่ฝรั่งเศส ไม่ปิดหน้าในที่สาธารณะมีโทษปรับ 150 ยูโร

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเราได้เห็นรายงานว่า ฝรั่งเศสเป็นประเทศในยุโรปแห่งแรกๆ ที่สั่งห้ามสวมหน้ากาก (ปกปิดใบหน้า) ในที่สาธารณะ แต่วันนี้พวกเขาต้องบังคับให้ผู้คนที่ต้องออกในที่สาธารณะปิดหน้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2011 การใส่ผ้าปิดหน้าและอื่น ๆ ปกปิดใบหน้า ในที่สาธารณะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

ตอนนี้ฝรั่งเศสได้เปิดตัวกฎหมายใหม่ซึ่งระบุว่าหากใครที่ ไม่ใส่อุปกรณ์ปิดบังใบหน้าของพวกเขาจะถูกปรับ 150 ยูโร (5,300 บาท)

เมื่อเดือนที่แล้วในงานแฟชั่นโชว์ชื่อดัง The Paris Fashion Week นางแบบได้เห็นมาสก์หน้าชนิดต่าง ๆ ที่เหมือนกับผู้หญิงมุสลิมสวมใส่ทั่วโลก

เก็ตตี้อิมเมจ

แบรนด์แฟชั่นในสัปดาห์แฟชั่นปารีสจัดแสดงชุดจำนวนหนึ่งที่มีมาสก์หน้าซึ่งสิ่งที่ชาวมุสลิมเรียกว่า Niqaab เนื่องจาก coronavirus ยังคงแพร่กระจายไปทั่วโลก

มีการเปิดตัวมาสก์หน้าหลากหลายรูปแบบซึ่งรวมถึงชิ้นส่วนถักนิตติ้งเช่นเดียวกับการพิมพ์ลายผ้าฝ้ายลายตารางครอบคลุมใบหน้าของนางแบบบนรันเวย์อย่างเต็มที่

เก็ตตี้อิมเมจ

มันน่าแปลกใจจริงๆที่เห็นว่าในประเทศฝรั่งเศสที่ซึ่งการปกปิดใบหน้าถูกพิจารณาว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและตอนนี้พวกเขากำลังบังคับให้คนในพื้นที่ปกปิดใบหน้า

ผู้คนทั่วโลกทวีตเกี่ยวกับมัน

Really? Since when?! I do know this but designers get away with things that normal people can’t get away with because in the yes of the French overlords, any religious or cultural beliefs apart from their own are abhorrent.

See Fatima Khan’s other Tweets

Namira Islam Ananinamirari

As a reminder, in 2018, “France put into motion the world’s first ban on Islamic face veils.” “Hiding your face in public places is cause for imposing sanctions,” Interior Minister Claude Guéant said. https://www.cbc.ca/news/world/veiled-women-arrested-at-paris-protest-1.1004020 

Veiled women arrested at Paris protest | CBC News
France has enacted the world’s first ban on Islamic face veils, meaning that women may bare their breasts in Cannes but not cover their faces on the Champs-Elysée.

cbc.ca

https://www.google.com/amp/s/www.washingtonpost.com/news/worldviews/wp/2016/08/23/the-man-who-says-hes-paid-278000-in-burqa-ban-fines/%3foutputType=amp 

And here I was told covering your face was objectively offensive and a security threat

>View image on Twitter

Didn’t they ban the niqab?? Now they are ok with covering the face! That too in a fashion show?

13

mehdirhasan

ฝรั่งเศสเป็นประเทศแรกที่ห้ามไม่ให้ปกปิดใบหน้าโดยอ้างว่าเป็นเรื่องยากสำหรับกล้องวงจรปิดที่จะมองเห็นคนและยังเสริมว่าจะเพิ่มโอกาสในการละเมิดความปลอดภัยเนื่องจากอนุญาตให้ผู้ต้องสงสัยซ่อนตัวได้ง่าย

ชาวมุสลิมทั่วโลกประณามการตัดสินใจครั้งนี้ในปี 2554 เรียกมันว่าเป็นวิธีการกดขี่ชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส

https://theislamicinformation.com/france-face-veil-banned-coronavirus/

เรื่องที่เกี่ยวข้อง