ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ซาอุดิอาระเบียบริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์ให้กับ WHO เพื่อต่อสู้กับ coronavirus

Saudi Gazette รายงานRIYADH –

กษัตริย์ซาอุดิอาระเบีย ได้ออกคำสั่งให้เงิน 10 ล้านเหรียญสหรัฐในการสนับสนุนทางการเงินแก่องค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อต่อสู้กับ coronavirus

นี่คือการตอบสนองต่อการอุทธรณ์อย่างเร่งด่วนของ WHO ต่อทุกประเทศในการเสนอราคาเพื่อเพิ่มความพยายามทั่วโลกในการต่อสู้กับการแพร่กระจายของ coronavirus ตามที่ดร. Abdullah Al-Rabeeah ที่ปรึกษาในราชสำนักและผู้บังคับบัญชาทั่วไปของ King Salman และศูนย์บรรเทาทุกข์ (KSrelief)

“ ซาอุดิอาระเบียและองค์การอนามัยโลกกำลังทำงานร่วมกันเพื่อต่อสู้กับ coronavirus (COVID-19) และเพื่อสนับสนุนความพยายามนี้ราชอาณาจักรได้มอบเงินจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับ WHO เพื่อดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่อลดการแพร่กระจายของโรคและเพื่อสนับสนุนประเทศต่างๆ ด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านสุขภาพที่อ่อนแอ” เขากล่าวในแถลงการณ์ที่ดำเนินการโดยสำนักข่าวซาอุดิอาระเบีย

ดร. อัล – ราบีอาห์กล่าวว่าคำสั่งของกษัตริย์เป็นการรวมบทบาทด้านมนุษยธรรมของราชอาณาจักรและสะท้อนให้เห็นถึงความกระตือรือร้นในการควบคุมศักยภาพและทรัพยากรในการให้บริการด้านมนุษยธรรมโดยร่วมมือกับสหประชาชาติหน่วยงานและองค์กรต่างๆรวมทั้งประชาคมระหว่างประเทศ

ดร. อัลราบีห์ห์ชื่นชมท่าทางที่ใจดีนี้จากกษัตริย์และมกุฎราชกุมารโดยกล่าวว่านี่เป็นส่วนขยายของสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมของราชอาณาจักรในช่วงวิกฤตการณ์ที่ผู้คนจำนวนมากทั่วโลกต้องเผชิญ

http://saudigazette.com.sa/article/590652?fbclid=IwAR0MTzUX3-zVOb5v5CiiPbVwH3SBhBqZ7gvAfCsY3gdUdUWItrN4M4mfmG4