ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

มุสลิมฮ่องกง บริจาคแมสปิดปาก สู้ไวรัสโคโรน่า

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: มุสลิมฮ่องกง บริจาคแมสปิดปาก สู้ไวรัสโคโรน่า

มุสลิมฮ่องกงบริจาคแมสปิดปาก (หน้ากากอนามัย) เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า สำนักข่าวอัล-จาซีร่า รายงานว่า ครอบครัวชาวปากีสถานบนเกาะฮ่องกง วางแผนช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า Coronavirus ในหมู่ประชาชน โดยการแจกอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ โดยไม่คิดมูลค่า

ไวรัสโคโรน่า Coronavirus ซึ่งเป็นตัวนำความเจ็บป่วยในครั้งนี้ ได้พัฒนาและแพร่ระบาดไปทั่ว สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนทั่วโลก โดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา แล้ว 4,251 ราย ในขณะที่มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกกว่า 117,339 คน อย่างไรก็ตาม ยังโชคดีที่มีข่าวว่า ผู้ป่วยกว่า 60,000 คน ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติ และสามารถกลับไปอยู่กับครอบครัวได้แล้ว

ในแต่ละสัปดาห์ เจ้าของบริษัท ลาลา อัล-ชี้ค เทรดดิ้ง (Lala Al-Sheikh Trading Company) ได้แบ่งปันกำไรจากการขายสินค้า ไปซื้ออุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า Coronavirus ครอบครัวนี้ได้แจกหน้ากากอนามัยไปแล้วหลายหมื่นชิ้น รวมทั้งถุงมือ และเครื่องสุขภัณฑ์ต่าง ๆ ให้กับคนในท้องถิ่น อัมนา นาดีม (Amna Nadeem) ลูกสะใภ้ของเจ้าของบริษัทดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า นี่เป็นความคิดของพ่อสามีเพียงคนเดียว

บริษัทนี้ เป็นผู้นำเข้าเครื่องประดับจากประเทศอินเดีย ปากีสถาน จีน และเนปาล แต่เมื่อเกิดเหตุโรคระบาด เขาได้สั่งนำเข้าสินค้าสำหรับการป้องกันโรค เช่น หน้ากากสำหรับใช้ในห้องผ่าตัด และสิ่งของอื่น ๆ สำหรับป้องกันรักษาสุขภาพเป็นจำนวนมาก และในแต่ละสัปดาห์ ก็ได้นำสินค้าเหล่านั้นออกมาแจกจ่ายให้กับประชาชน ผ่านร้านขายยาหลายร้านในพื้นที่

ที่มา: www.theislamicinformation.com

http://news.muslimthaipost.com/news/33730