ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

เชชเนียห้ามเผยแพร่โฆษณาภาพสตรีที่ไม่คลุมฮิญาบ

เชชเนียห้ามเผยแพร่โฆษณาภาพสตรีที่ไม่คลุมฮิญาบ

สำนักข่าวรอยเตอร์,อัลอาราบิญา – ฝ่ายปกครองในแคว้นเชชเนีย ของรัสเซีย ออกคำสั่งให้บริษัทต่างๆ เผยแพร่ภาพสตรีเฉพาะที่คลุมฮิญาบ นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่า ทางการได้มุ่งเน้นบังคับด้านวัฒนธรรมประเพณี สิบปีผ่านไปหลังจากรัฐบาลรัสเซียได้โค่นล้มกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ปกครองเชชเนีย ทางการได้มุ่งเน้นให้รัมซาน คาดีรอฟ ผู้นำปัจจุบันคุมเข้มกลุ่มติดอาวุธ และพยายามให้เกิดความสงบในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์และกลุ่มขวาจัดกล่าวว่า ในทางตรงกันข้าม กลุ่มมุสลิมซูฟีย์ที่เคร่งครัดยังคงได้รับอนุญาตให้เผยแพร่แนวคิดที่กล่าวว่า เป็นส่วนหนึ่งของอิสลาม ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการจำกัดสิทธิสตรี และสิทธิพลเมืองตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญของรัสเซีย ร้านทำผม Edem ในเมืองหลวง Grozny เล่าว่า ชายกลุ่มหนึ่งที่แต่งกายในเครื่องแบบหน่วยรักษาความปลอดภัย ได้บุกเข้ามาที่ร้านและบังคับให้แก้ไขโฆษณาภาพผู้หญิงที่มิได้คลุมศีรษะ นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่อีกหลายกลุ่มที่ตระเวนฉีกภาพโฆษณาที่มีรูปผู้หญิงมิได้คลุมศีรษะ โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า

ต่อไปนี้จะมีการห้ามเผยแพร่รูปสตรีที่มิได้คลุมศีรษะออกสู่สาธารณะ สี่ปีที่ผ่านมา Kadyrov ได้ออกข้อบังคับให้สตรีต้องคลุมศีรษะเมื่อต้องการเข้าไปยังสถานที่ราชการ ซึ่งกลุ่มขวาจัดกล่าวว่าการบังคับเช่นนี้เป็นการละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญของรัสเซีย และหากประธานาธิบดีปูตินได้กลับมาเป็นผู้นำอีกครั้ง Kadyrov ก็จะเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม แหล่งข่าวฝ่ายเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ฝ่ายปกครองท้องถิ่นอยู่เบื้องหลังคำสั่งให้ทำลายป้ายโฆษณาดังกล่าว แต่โฆษกทางการออกมาปฏิเสธในเรื่องนี้ และว่าไม่มีการทำลายป้ายโฆษณาเกิดขึ้น…!!!

Cr. Imran. Khan