ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

ภาพในวันที่ลานตอวาฟว่างเปล่า อีกหนึ่งสัญญาณที่น่าสพรึง

ภาพในวันที่ลานตอวาฟว่างเปล่า(ชั่วคราว)COVID-19

ทางการซาอุดิอาระเบีย ได้ปิดลานตอวาฟชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทั้งหมดในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อให้ผู้แสวงบุญ ซึ่งเป็นแขกของอัลเลาะห์ได้รับความปลอดภัยสูงสุด โดยยังอนุญาติให้ผู้ที่ยังอยู่ในนครมักกะห์สามารถตอวาฟในตัวอาคารมัสยิดได้ (ณ เวลาขณะนี้)

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 กระทรวงมหาดไทยซาอุดีฯ ได้ประกาศมาตรการห้ามการประกอบพิธีอุมเราะห์โดยเด็ดขาด ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ระงับการเดินทางเข้าประเทศซาอุดิอาระเบีย สำหรับผู้แสวงบุญและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมาแล้วชั้นหนึ่ง โดยการประกาศมาตรการล่าสุดจะมีผลห้ามชาวซาอุดิอาระเบีย และชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในซาอุดิอาระเบีย มิให้ประกอบพิธีอุมเราะห์

ในเรื่องนี้ โฆษกกระทรวงมหาดไทยซาอุดิอาระเบีย ให้เหตุผลว่า มาตรการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่อาจแพร่กระจายเข้าไปในพื้้นที่สองมัสยิดอันศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งเพื่อเป็นการป้องกันมิให้ผู้แสวงบุญซึ่งมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากในพื้นที่ดังกล่าวต้องมีความเสี่ยงจากการระบาดของเชื้อดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ชาวซาอุดิอาระเบีย และผู้มีถิ่นพำนักในซาอุดิอาระเบีย ยังคงสามารถเดินทางไปเมืองมักกะห์และมาดีนะห์เพื่อละหมาดได้ ตราบเท่าที่ไม่เป็นการเข้าไปเพื่อประกอบพิธีอุมเราะห์

ทั้งนี้ การออกมาตรการดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายแรกในซาอุดิอาระเบีย โดยเป็นชาวซาอุดิอาระเบีย ที่เดินทางกลับจากอิหร่านผ่านบาห์เรน และเข้าซาอุดิอาระเบีย โดยมิได้ใช้หนังสือเดินทาง

โดยล่าสุดมีการพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายที่ 2 แล้ว ซึ่งขณะนี้ ทางการซาอุดิอาระเบีย ได้มีการกักกันผู้เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อรวม 70 คน โดยได้ตรวจสอบว่า ไม่มีการติดเชื้อรวม 51 คนด้วยแล้ว

ขอพระองค์อัลเลาะห์ ทรงปกป้องเราให้ปลอดภัยจากไวรัส COVID-19 และเปิดหัวใจของเราให้ระลึกถึงพระองค์ และทำการเตาบัต พร้อมกลับสู่ความเมตตาของอัลเลาะห์ในทุกวินาที

ที่มา: arabic.cnn.com , ข่าวฮัจย์และอุมเราะห์ , Erem News

http://news.muslimthaipost.com/news/33699