ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ติดเหล้า 25 ปี ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ชีวิตเปลี่ยน หลังกล่าวชาฮาดะห์เข้ารับอิสลาม

อัสลามมุอาลัยกุม
หลังจากที่ได้กล่าวชาฮาดะห์ เข้ารับอิสลามแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่อัลลอฮฺ(ซ.บ.)ได้ให้เกิดขึ้นในตัวผมเป็นอันดับแรกทันทีเลย คือการเลิกดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

นี่คือเนี๊ยะมัต คือสิ่งที่พระองค์ ได้เปลี่ยนแปลง สภาพของไอ้ขี้เมา ที่ใช้ชีวิตในตอนกลางคืน กับสิ่งมึนเมา มาเป็นระยะเวลากว่า25ปี ตั้งแต่ ปวช ปี1 และเริ่มหนักตั้งแต่ช่วงมหาลัย จนถึงปัจจุบัน

ชีวิตของผมเปลี่ยนแปลง อย่างเห็นได้ชัดทั้งเรื่องสุขภาพ เรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

มันคือเรื่องที่ไม่มีใครคิดแน่จะเกิดขึ้นได้กับตัวผม ทั้งคนรอบตัวและก็ตัวผมเอง

สิ่งที่เกิดขึ้นในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นไปด้วยความสามารถของอัลลอฮฺ(ซ.บ.) อย่างแน่นอน เพราะในช่วงแรก ผมแค่มีอาการอยาก แต่ถ้าไม่เห็นก็ไม่นึกอยาก

จนทุกวันนี้ไม่เหลือแม้แต่เสี้ยวนิดเดียว ที่ผมจะนึกอยาก ต่อให้พวกมันทุกประเภท ไม่ว่าจะ วิสกี้ เบียร์ ไวน์ มาตั้งเรียงต่อหน้า พวกมันก็แต่ขวดสีใส่น้ำเปลี่ยนนิสัย เท่านั้นเอง

อัลฮัมดุลิลลาห์..จากคนเดิมที่กลับบ้านเวลาตี3ตี4 กลายเป็นคนใหม่ที่ตื่นตี3ตี4 ทำอิบาดะห์

จากคนที่พระอาทิตย์ตกดินก็เตรียมตัวออกจากบ้าน กลายเป็นคนใหม่หลังมักริบก็อยู่ติดบ้าน

จากคนที่ต้องมีเงินติดกระเป๋าเป็นพันเป็นหมื่นเพื่อออกไปสังคม กลายเป้นคนใหม่ทีไม่เคยรู้สึกน้อยเลยถ้าในกระเป๋าจะมี 100-200บาท

จากคนที่ตื่นมาต้องหาน้ำหวานดื่มเพื่อแก้อาการเมาค้าง กลายเป็นคนใหม่ที่ตื่นมาหาน้ำเพื่อทำน้ำละหมาด

จากคนที่ใช้ชีวิตร่องลอยในกลางดึก คล้ายๆจะวิ่งหาความสุขความสนุก แต่พอตื่นมาก็นึกไม่ออกว่าความสุขนั้นคืออะไร กลายเป็นคนที่กลางดึกตะวัตยุดอยู่กับสิ่งที่รักคือ อัลลอฮฺ(ซ.บ.)

ถ้าเป็นคนในดุนยาสิ่งแวดล้อมเก่าของผม พวกเค้าก็จะบอกว่า ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ กรรมของผม จากผลพวงจากการกระทำของผมที่ต้องชดใช้และรับกับสิ่งที่ผมได้ทำไว้

แต่ถ้าเป็นคนในกลุ่มอาคิเราะห์ หรือคนมุสลิม เค้าก็จะบอกกับผมว่า นี่คือเนี๊ยะมัตจากเราะห์มะห์ ของอัลลอฮฺ(ซ.บ.) ที่รักผมและได้เรียกผมกลับเข้าไปหาพระองค์

แล้วใครพูดถูกหรือผิดกันแน่???

จนถึงวันนี้จะ3ปีแล้วครับ ที่ผมไม่เคยได้กลับไปแตะต้องกับแอลกอฮอล์อีกเลย นับจากที่ผมได้กล่าวชาฮาดะห์

ที่แน่ๆ สาบานต่ออัลลอฮฺ(ซ.บ.) ถ้ามีเงินมากองต่อหน้าผม ให้ผมกลับไปใช้ชีวิตได้เหมื>อนเดิม โดยที่ไม่ต้องเป็นกังวลกับเรื่องอะไรเลย ใช้ชีวิตเสพสุขมึนเมาได้เต็มที่ แต่ถ้าสิ่งนั้นคือสิ่งที่จะทำให้ผมต้องห่างไกลและหลงลืมจากพระองค์ ไม่มีทางเลย!!!โดยไม่มีเลยแ>ม้เสี้ยวนึงของหัวใจผมที่จะสะกิดผมให้สนใจในการกลับไปในวงโคจรเดิมนั้นแน่นอน..อินชาอัลลอฮฺ

Akarawat Anantasirichindar