ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

อัลฮัมดุลิ้ลละฮฺ นางงามเชคโกสโลวาเกียเข้ารับอิสลาม

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์:  ช็อคโลก! นางงามเชคเปลี่ยนมานับถืออิสลาม

ทุกวันนี้เราได้เห็นผู้คนหลายร้อยคนเข้ารับอิสลามทุกวัน และพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขและเป็นชีวิตที่ได้รับพร หลายครั้งที่เรื่องราวเหล่านี้ เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ต่างศาสนิกที่เพิ่งเข้ารับอิสลาม และอุทิศชีวิตให้กับอิสลาม

เรื่องราวของอดีตนางงามจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยเชคโกสโลวาเกีย (Democratic Republic of Czechoslovakia) มาร์กีต้า โครินโคว่า (Marketa Korinkova) ที่หันมารับอิสลามและเริ่มชีวิตใหม่ด้วยการแต่งกายรัดกุมแบบฮิญาบ ก็เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจเหล่านั้น

มาร์กีต้า ตัดสินใจเข้ารับอิสลาม และทิ้งบ้านเกิดมาตั้งหลักแหล่งที่ดูไบ เธอได้รับการตั้งชื่อใหม่ว่า มัรยัม ซึ่งเธออธิบายว่า สถานะที่อิสลามมอบให้แก่ผู้หญิงมุสลิมนั่นเอง ที่ดึงดูดให้เธอยอมรับในศรัทธานี้ และเธอคิดทบทวนมานานถึงสามปี กว่าที่จะตัดสินใจ

รายงานจากสื่ออาหรับ Al Quds-al-Arabi ที่ออกในลอนดอน ระบุว่า มาร์กีต้า นักออกแบบผลิตภัณฑ์ นางแบบ และดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ สร้างความตื่นตะลึงให้กับแฟนคลับด้วยการประกาศว่าเธอเข้ารับอิสลาม เธอได้ครอบครองมงกุฎนางงามจักรวาล ในการประกวดที่จัดขึ้นที่ประเทศอิตาลีเมื่อหลายปีก่อน

หลังจากนั้น เธอได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าหลายอย่าง เป็นนางแบบ เป็นนักแสดงบทนำในหนังฮอลิวู้ดเรื่อง MEgoLove เป็นผู้อำนวยการสถาบันภาพยนตร์ FAMU ในกรุงปร๊าก เป็นนักออกแบบระดับโลก ทั้งยังมีบริษัทโฆษณาในกรุงปร๊าก และมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายขายของกลุ่มบริษัท Ali and Sons Group ในดูไบอีกด้วย

มาร์กีต้า จบปริญญาโทสาขาวรรณคดีอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยชาร์ลส์ วิทยาเขตปร๊าก หลังจากนั้นได้ปริญญาโทด้านออกแบบผลิตภัณฑ์ จากสาขาภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งชาติ วิทยาลัยศิลปะหลวง กรุงลอนดอน และทำงานให้กับสำนักข่าว BBC ด้วย

แต่แม้จะมีทุกอย่าง เธอก็ยังไม่มีความสุข นั่นทำให้เธอทดสอบทุกอย่างเพื่อกำจัดความทุกข์ร้อนภายใน เธอหันไปดื่มไวน์ เล่นดนตรี และการพนัน แต่ความกระหายในจิตวิญญาณก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย

หลังจากนั้น เธอพบว่า ศาสนาที่เธอควรจะนับถือไม่ได้ให้คำตอบ นั่นทำให้เธอผิดหวังมากขึ้นและหันมาทดลองศึกษาอิสลาม หลังจากใช้เวลาอยู่ในเอมิเรตส์ 3 ปี เธอจึงตัดสินใจเข้ารับอิสลาม และตั้งรกรากที่ดูไบเพื่อที่จะได้ศึกษาอิสลามให้มากขึ้น

ที่มา: www.mvslimfeed.com

แปลโดย สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: http://news.muslimthaipost.com/news/33623