ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

มัสยิดสุลต่านในสิงคโปร์มีอายุ 200 ปีให้ที่พักพิงแก่คนไร้บ้านโดยไม่คำนึงถึงศาสนา

มีการประกาศว่ามัสยิดสุลต่านจะเป็นมัสยิดแห่งแรกในสิงคโปร์ที่ให้ที่พักพิงแก่คนไร้บ้านโดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติหรือศาสนา

คนจรจัดยินดีที่จะเข้าพัก ในสถานที่ที่สะอาดและกว้างขวาง มัสยิด 200 ปี จาก 22:00 ในเวลากลางคืนจนถึง 7:00 เช้าวันรุ่งขึ้นตาม  BERITAmediacorp

พื้นที่มีการติดตั้งพัดลมและที่นอนชุดใหม่ห้าชุดพร้อมหมอนแสนสบายสำหรับคนไร้บ้านเพื่อพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีบริการน้ำดื่มบรรจุขวดฟรีสำหรับคนขัดสนที่มุมห้อง

ผู้ไร้ที่อยู่อาศัยต้องทำคือหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากมัสยิดและลงทะเบียนก่อนใช้พื้นที่

สำหรับผู้ที่กังวลว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อผู้เข้าชมมัสยิดอย่างไรไม่ต้องกังวล! พื้นที่ไม่ได้ตั้งอยู่ในอาคารหลักหรือห้องโถงละหมาดของมัสยิด

คุณไม่สามารถแม้แต่จะเข้าไปในพื้นที่จัดสรรสำหรับคนไร้บ้านผ่านประตูหลักของมัสยิดได้เพราะห้องสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางเข้าด้านข้างเพื่อให้แน่ใจว่าการละหมาดประจำวันจะดำเนินการอย่างปลอดภัยและไม่หยุดชะงัก ห้องพักสามารถพบได้ในพื้นที่อเนกประสงค์ที่ชั้นใต้ดินของอาคารเสริม

และสำหรับผู้ที่กังวลว่าสิ่งนี้จะส่งผลต่อความปลอดภัยของมัสยิดอย่างไรคุณไม่ต้องกังวล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะล็อกห้องขณะที่คนจรจัดอยู่ข้างในเพื่อลดความเสี่ยงของอาชญากรรมเช่นกัน

ในขณะนี้พื้นที่เพียงสำคัญกับชายจรจัดและแต่ละคนสามารถอยู่ในพื้นที่สำหรับสองสามคืนเนื่องจากพื้นที่ จำกัด

อย่างไรก็ตามหลังจากที่พวกเขาอยู่กระทรวงการพัฒนาสังคมและครอบครัว (MSF) จะติดต่อกับหน่วยงานภาครัฐหรือบริการสังคมอื่น ๆ ที่สามารถช่วยพวกเขาหาที่พักอาศัยที่อื่น

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อสิ่งพิมพ์เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมของมัสยิดสุลต่านมูฮัมหมัดไอซูuddinกล่าวว่า

“ ปัญหาของคนไร้บ้านในสิงคโปร์กำลังเพิ่มสูงขึ้น มัสยิดสุลต่านรู้สึกรับผิดชอบในการเตรียมพื้นที่นอนหลับที่ปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับพวกเขาในขณะที่พวกเขารอหรือมองหาสถานที่ถาวรให้พวกเขาอยู่”

มัสยิดที่ได้รับการยอมรับอย่างดีนั้นเข้าร่วมกับโบสถ์สี่แห่งซึ่งเป็นวัดและการกุศลในการจัดหาสถานที่สำหรับคนไร้บ้าน

ที่มา: World of Buzz