ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

สื่ออิหร่านเผย ทหารสหรัฐ ดับ 80 เจ็บ 200 นายหลังถูกถล่ม ขีปนาวุธเข้าเป้าทุกลูก

สงครามข่าวสาร สื่อทางการอิหร่าน รายงานปฏิบัติการยิงขีปนาวุธใส่ฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรักเช้าวันนี้ (8 ม.ค.) ทำให้ทหารสหรัฐฯ เสียชีวิต 80 นาย

 

สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่าน รายงานว่า ขีปนาวุธของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิรัก สามารถยิงทำลายพื้นที่สำคัญของฐานทัพอากาศ เอนอัล – อาซาด และทหารก่อการร้ายของสหรัฐฯ อย่างน้อย 80 นาย เสียชีวิต

แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือบอกด้วยว่า เกิดความเสียหายอย่างมากกับโดรน เฮลิคอปเตอร์ และยุทโธปกรณ์ของสหรัฐฯ ภายในฐานทัพ โดยขีปนาวุธอย่างน้อย 15 ลูก ยิงถูกฐานทัพของอเมริกัน และระบบเรดาร์ที่ก้าวหน้าของกองทัพสหรัฐฯ ไม่สามารถสกัดกั้นขีปนาวุธแม้แต่ลูกเดียว

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ใช้ชื่อว่า “มาไทร์ สุไลมานี” หรือ สุไลมานีผู้สละชีพ และหน่วยการบินและอวกาศของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่านที่ควบคุมขีปนาวุธของอิหร่านเป็นฝ่ายปฏิบัติการ

ปฏิบัติการของอิหร่านเป็นการล้างแค้นหลังสหรัฐฯ ใช้โดรนสังหารนายพล กอเซม สุไลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง “คุดส์” ของอิหร่าน ที่สนามบินในกรุงแบกแดดของอิรักเมื่อวันศุกร์

ขณะที่กองทัพอิรักออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการโจมตีของอิหร่านว่า ขีปนาวุธ 22 ลูก ถูกยิงใส่ฐานทัพเอนอัล – อาซาด ในจังหวัดอันบาร์ และฐานทัพในเมืองเออร์บิล ระหว่างเวลา 01.45 – 02.15 น. แต่ไม่มีทหารอิรักได้รับอันตราย โดย 17 ลูก ถูกยิงใส่เอนอัล – อาซาด แต่ 2 ลูกไม่เข้าเป้า และอีก 5 ลูก ยิงโจมตีฐานบัญชาการของกองกำลังผสมชาติพันธมิตรในเออร์บิล

ล่าสุด สื่ออิหร่านถอนรายงานการสูญเสียของทหารสหรัฐฯ โดยระบุอยู่ระหว่างรอความชัดเจน

——————–

เครดิต : โต๊ะต่างประเทศ NationTV